Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Thoái hóa cột sống nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố không thể thiếu giúp cho xương luôn chắc khỏe. Thoái hóa cột sống gây cho người bệnh những cơn đau mỏi vai gáy, đau lưng, cổ. Vậy chúng ta cần phải ăn những loại thực phẩm gì để phòng ngừa căn bệnh thoái hóa cột sống này.

Thoái hóa cột sống nên ăn gì??

Cột sống của những người bị thoái hóa sẽ giòn và rỗng hơn so với người bình thường, sụn khớp mòn dần, thoái hóa biến thành xương nên dưới sức nặng của cơ thể các đốt sống rất dễ bị xẹp chèn ép lên dây thần kinh ngoại biên gây đau nhức. Người bị thoái hóa cột sống nguy cơ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm rất cao. Xương sống được hệ thống cơ, gân bao quanh giúp nâng đỡ cột sống giảm thiểu va chạm, chấn thương.
Trong mỗi bữa ăn hằng ngày cần phải bổ sung các thực phẩm tốt cho cột sống sau đây.
Các loại thịt bổ sung canxi cho cơ thể như thịt lợn, thịt bò, thịt gia cầm. Theo quan niệm người xưa thì họ thương ăn xương ống và sườn bởi đây là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể phòng chống quá trình thoái hóa khớp diễn ra nhanh.Hợp chất glucosamin và chondroitin có trong nước hầm xương bổ sung dinh dưỡng giúp xương luôn chắc khỏe.

Đậu nành: đậu nành có chứa chất Genistein có tác dụng như loại hormon estrogen giúp xương luôn chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương cao. Có thể sử dụng nhiều sản phẩm được chế biến từ đậu nành như sữa hay đậu hũ rất ngon.

Nấm và mộc nhĩ: đây là loại thực phẩm ngon và bổ dưỡng giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, làm chậm đi quá trình lão hóa. Ngoài ra giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. phòng chống ung thư,...

- Nấm hương ngon nhất trong các loại nấm, các chất trong nấm hương có khả năng chống viêm cao. chữa chứng tê dại chân tay, suy nhược cơ thể.
- Mộc nhĩ: mọi người thường nói ăn vào khó tiêu nhưng nó giúp hạ huyết áp với người huyết áp cao, chống nguy cơ bị xơ vữa động mạnh. Trong mộc nhĩ có chứa một loại hợp chất mang tên polysaccharid có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch để chống tại tia uv và ngăn cản sự phát triển khối u.
Trái cây: Người bị thoái hóa cột sống nên ăn nhiều trái cây để bổ sung vitamin và men kháng viêm cho cơ thể. Các loại trái cây nên ăn như đu đủ, ổi, cam, quýt, chanh, bưởi.
- Súp lơ xanh giàu vitamin C và K giúp xương được chắc khỏe.

- Cà chua: Trong hạt cà chua có một chất có thể thay thế được aspirin có tác dụng giảm đau và chống viêm khớp. Ăn cà chua cò thể giảm bớt được những cơn đau khớp.
- Cà rốt: cà rốt không chỉ bổ máu mà nó còn giúp bảo vệ màng sụn bao quanh khớp và đầu xương.
Ngoài dinh dưỡng của cơ thể phòng ngừa thoái hóa cột sống thì bạn cần phải có một lối sống khoa học cùng với chế độ tập luyện để đẩy mạnh việc phòng ngừa. Lối sống khoa học giúp cơ thể luôn hấp thu được dưỡng chất mình cung cấp cho cơ thể, giúp cột sống luôn được thẳng. không phải chịu áp lực nhiều. Vận động làm cho hệ xương khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cơ thể, giúp cột sống được dỏe dai chắc khỏe hơn.

Thoái hóa cột sống nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét