Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Nguyên nhân gây thoái hóa cột sống và cách phòng ngừa mọi người nên biết

Thoái hóa cột sống một căn bệnh không còn xa lạ đối với chúng ta. Thoái hóa cột sống cũng như những bệnh lý khác do nhiều nguyên nhân gây lên chúng ta hãy cùng tìm hiểu.


Nguyên nhân bị thoái hóa cột sống

✦ Chế độ ăn uống kém khoa học không đủ dinh dưỡng đi nuôi cơ thể làm cho cột sống yếu và dẫn đến thoái hóa.
✦ Cột sống phải gồng gánh quá sức do lao động hay mang vác vật nặng thường xuyên. Khi bạn đang ở tuổi dậy thì nghĩ mình sức dài vai rộng thường xuyên làm việc nặng quá khả năng chịu đựng của cột sống cho phép. Lúc đó cột sống còn chưa hoàn thiện hẳn nên về sau này bạn sẽ bị thoái hóa cột sống sớm.

✦ Tập thể dục thể thao là tốt cho sức khỏe nhưng tập sai tư thế, tập không đúng sẽ phản khoa học dẫn đến thoái hóa.
✦ Ngồi làm việc với một tư thế trong nhiều giờ đồng hồ khiến cột sống bị chèn ép nhiều.
✦ Lao động, làm việc, mang vác vật nặng sai tư thế, không khoa học.
✦ Cơ thể béo phì, thừa cân luôn khiến cột sống phải gồng gánh quá sức.
Thông thường thoái hóa cột sống thường xuất hiện ở độ tuổi trung niên. Khi nguyên nhân là khác nhau nhưng ở cả nam và nữ thì nguy cơ mắc bệnh là như nhau.

Cách phòng ngừa thoái hóa

Tuy xã hội phát triển nhưng chưa có một loại thuốc nào ra đời để trị dứt điểm bệnh thoái hóa cột sống này. Thường thì chỉ có nhưng thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị bệnh để người bệnh có thể hoạt động dễ hơn. Nếu không muốn mình mắc phải căn bệnh này thì hãy phòng bệnh từ ngay hôm nay bằng một số cách dưới đây.
✦ Ăn uống đầy đủ, bổ sung các thực phẩm giàu chất khoáng, vitamin và đặc biệt là canxi để cột sống được khỏe mạnh. Bảo vệ từ trong ra ngoài ngăn ngừa quá trình thoái hóa.
✦ Lao động và làm việc phải phù hợp với sức của mình. Không mang vác hay xách, nâng vật nặng vượt quá sức của cơ thể.
✦ Bạn luôn phải làm việc mỗi ngày do vậy hãy giữ cho mình tác phong ngồi đúng tư thế, đúng cách, đi lại thẳng lưng giúp bạn phòng ngừa nhiều bệnh xương khớp.

✦ Trường hợp bạn đang bị thừa cân, béo phì thì nên có chế độ ăn uống cũng như tập luyện phù hợp để giảm cân , giảm áp lực lên cột sống giúp phòng tránh nhiều bệnh.
Bên cạnh đó nếu bạn đang bị thoái hóa cột sống ở mức nhẹ có thể sử dụng các bài thuốc dân gian gia truyền hoặc thuốc giảm đau để điều trị. Mỗi ngày bạn kết hợp với xoa bóp vùng cột sống và nghỉ ngơi để mau lành bệnh.

Nguồn:http://tapchixuongkhop.blogspot.com
Thao khảo thêm Thoái hóa đốt sống cổ ăn kiêng gì tại đây

Nguyên nhân gây thoái hóa cột sống và cách phòng ngừa mọi người nên biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét