Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Bài tập thể dục giảm đau khớp háng giành cho bà bầu

Khi mang thai bà bầu thường bị đau khớp háng, điều này xảy ra khi cơ thể phải mang thêm cân nặng đè trực tiếp lên xương khớp khiến nó yếu đi, tổn thương và đau nhức. Dưới đây là chia sẻ về các bài tập tại nhà giúp giảm đau khớp háng bà bầu nên thực hiện.

Các bài tập thể dục giảm đau khớp háng cho bà bầu

Tập luyện thể dục nhẹ nhàng là phương pháp hữu hiệu giúp bà bầu giảm các cơn đau nhức khớp háng. Lợi ích của việc tập luyện này còn giúp cho cơ thể bà bầu được linh hoạt hơn, sẽ tốt cho khi sinh bé.
Bà bầu bị đau khớp háng thì tập những bài tập nhẹ nhàng để giúp điều hòa khí huyết, lưu thông máu, xương khỏe và dẻo dai hơn. Yoga sẽ được nêu tên đầu tiên bởi nó là môn thể thao tốt nhất cho bà bầu. Các bài tập yoga giúp bà bầu điều hòa nhịp thở sao cho đúng, kết hợp với các động tác sẽ giúp gân, cơ , xương được giãn ra giảm áp lực đè lên khớp háng, bà bầu bớt đau hơn. Thứ 2 yoga giúp bà bầu có tinh thần thư thái rất tốt cho sức khỏe và việc sinh nở sau này.


Trong trường hợp bà bầu không yêu thích yoga có thể tập các bài tập giảm đau khớp háng khi mang thai. sau:

Bài tập 1:

Nằm nghiêng sang bên phải và lấy một chiếc gối mềm để đỡ phần bụng và tay phải chống vào đầu. Chân trái phía trên duỗi thẳng còn chân phải co lại thành một góc khoảng 45 độ, tiếp theo nâng từ từ chân trên lên quá hông ròi hạ xuống, 4 nhịp một. Tập động tác này mỗi ngày sẽ giúp bà bầu giảm đau khớp háng hiệu quả, chú ý tập luyện theo sức của mình.

Bài tập 2:

Bài tập này tập với tạ, chuẩn bị tạ nhỏ từ 1-5 kg. Khi tiến hành tập bà bầu cần ngồi thẳng lưng trên ghế, hai chân song song và vuông góc với nền nhà, tay cầm tạ nâng khuỷu tay lên trên quá vai rồi hạ xuống, tập đều đặn theo nhịp thở. Lặp đi lặp lại động tắc này nhiều lần và chăm chỉ tập luyện mỗi ngày.

Bài tập 3:

Dụng cụ cần có cho bài ập này là chiếc ghế có tựa thật vững chắc. Đứng sau ghế, tay bám vào thành rực, hai chân đứng song song rộng bằng vai. Từ từ hạ cơ thể xuống, gối trùng một góc 45 độ, 2 chân hướng sng 2 bên, lung thẳng. Giữ vững trong tâm cơ thể và tiếp tục trùng gối xuống càng thấp càng tốt rồi nhẹ nhàng từ từ đứng lên. Lặp đi lặp lại nhiều lần.

Bài tập 4:

Cơ thể nằm sấp xuống dưới sàn, hai tay gập khuỷu đặt sát người, từ từ chống tay xuống sàn nâng cơ thể lên đến khi khuỷu tay thẳng, cơ thể được nâng nhẹ nhàng tạo thành 1 đường cong làm căng cơ hông, cơ bụng. Động tác này gần giống với chống đẩy nhưng tác động vào lưng và bụng là chủ yếu, nên tập chậm rãi nhịp nhàng.

Những bài tập ở trên bà bầu có thể tranh thủ tập luyện ở nhà, hầu hết các động tác rất đơn giản, có tác dụng giảm áp lực, giảm đau lên khớp háng hiệu quả. Trong trường hợp bà bầu cảm thấy quá đau cần đến ngay bệnh viện để khám và điều trị về tình trạng bệnh của mình.
                                                                                          Nguồn: http://tapchixuongkhop.blogspot.com
Xem thêm:

Bài tập thể dục giảm đau khớp háng giành cho bà bầu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét: