Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Những môn thể thao tốt cho người bệnh xương khớp

Hầu hết mọi người đều biết đến công dụng của việc tập thể dục thể thao. Luyện tập thể thao giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, có một vóc dáng đẹp và cải thiện bệnh cũng như phòng chống bệnh rất tốt. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho mọi người các môn thể thao tốt cho người bệnh xương khớp.

Bơi lội

Bơi lội là bộ môn thể thao giúp giảm áp lực lên các khớp xương rất tốt. Khi bơi lội dòng nước nâng đỡ cơ thể còn làm giảm áp lực lên dây chằng, thư giãn kích thích sự phát triển của xương. Môn thể thao còn có tác dụng tăng cường cơ bắp, sự mềm dẻo toàn cơ thể, giảm tình trạng cứng khớp ở bệnh nhân viêm khớp.

Đạp xe

Đạp xe là hình thức giúp xương khớp vận động nhẹ nhàng, tăng cường tiết dịch nhờn để giảm độ cứng khớp, máu luôn được tuần hoàn giúp trái tim hoạt động nhip nhàng, cơ thể khỏe mạnh hơn. Người viêm khớp dạng thấp tỷ lệ biến chứng mắc bệnh tim là rất cao nên việc bảo vệ tim hết sức quan trọng. Những vòng xe nhịp nhàng sẽ giúp máu luôn được bơm vào tim và đi đến cơ quan khác, do đó đạp xe là lựa chọn thông minh cho bệnh nhân viêm khớp.

Chạy bộ

Chạy bộ là hình thức tập luyện nhẹ nhàng rất tốt cho khớp xương ở chân. Theo nghiên cứu cho thấy, việc chạy bộ các khớp hoạt động trơn chu hơn giảm tình trạng cứng khớp từ đó phòng ngừa các bệnh viêm khớp cực kì hiệu quả, hơn nữa bộ môn này rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ nhóm người mắc bệnh xương khớp mà tất cả mọi người nên duy trì hình thức tập luyện này mỗi ngày để rèn luyện thân thể.

Đi bộ

Đi bộ mỗi ngày giúp duy trì sự linh hoạt của đôi chân, giúp đôi chân săn chắc giảm tình trạng bị loãng xương. Đi bộ vào buổi sáng sẽ rất tốt cho những người bị cứng khớp, đặc biệt mắc bệnh viêm khớp dạng thấp.

Yoga

Những động tác yoga nhẹ nhàng giúp thư giãn cơ bắp và giảm đau khớp hiệu quả. Tập yoga quan trọng nhất ở việc điều hòa nhịp thở sau đó kết hợp với các động tác yoga giúp kéo giãn toàn thân, giảm áp lực lên hệ xương khớp, tăng cường sức khỏe.

Thái cực quyền

Trung quốc xưa có môn võ nổi tiếng mang tên thái cực quyền. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tập môn võ này giúp thư giãn đem đến cho ta sự cân bằng cả về tâm lí lẫn cơ thể, duy trì sự hoạt động dẻo dai của các khớp. Môn võ này rất tốt cho bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp.

Ngoài việc luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày người bệnh cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý để tăng cường sức khỏe.

                                                                                          Nguồn: http://tapchixuongkhop.blogspot.com
Xem thêm:

Những môn thể thao tốt cho người bệnh xương khớp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét