Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Đai lưng cố định cột sống hỗ trợ bệnh thoát vị đĩa đệm

Hiện nay, một trong những phương pháp giúp cải thiện bệnh thoát vị đĩa đệm phải kể đến đó là phương pháp dùng đau lưng cố định cột sống. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về phương pháp này ở bài viết dưới đây.


Tại sao người thoát vị đĩa đệm cần dùng đai lưng cố định


Thoát vị đĩa đệm là loại bệnh xương khớp phổ biến, bệnh xảy ra cùng với sự thoái hóa của gai cột sống, thần kinh tọa.. vì vậy bệnh đang là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Bệnh gây ra những cơn đau nhức âm ỉ ở cùng cột sống thắt lưng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả tinh thần và thể xác người bệnh.

Những cơn đau nhức thường phát tán khi người bệnh thực hiện tư thế cúi, hay tác động đến vùng thắt lưng, cổ… vì vậy việc điều chỉnh lại cột sống là lựa chọn tối ưu của rất nhiều người bệnh nhằm mục đích điều trị bệnh tại nhà.

Có nên dùng đai lưng cố định cột sống


Với nguyên lý làm cố định lại cột sống và khôi phục đĩa đệm trở về vị trí ban đầu. Đai lưng thực sự là một phương pháp mang lại hiệu quả tốt. Người bệnh không cần phải mất công đến phòng khám nhiều lần mà vẫn giúp cho cột sống ổn định. Không chỉ thế, đai lưng còn có tác dụng trực tiếp tác động lên vùng bị đau giúp người bệnh phục hồi và điều chỉnh lại các khớp.

Bệnh thoát vị đĩa đệm có nhiều dạng, không chỉ xuất hiện ở vùng thắt lưng mà còn ở vùng đốt sống cổ, vì vậy mà những chiếc đai cùng trở nên đa dạng theo. Bên cạnh đó thì hiện nay có rất nhiều loại đai lưng cố định cột sống có thêm chức năng massage, giảm đau nhức giúp người bệnh vô cùng thoải mái.

Nhờ vào đó mà có rất nhiều người bệnh đang sùng lục mua bằng được loại đai cố định cột sống chất lượng vì đây được xem như một phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh khá ưa chuộng.

Không nên lạm dụng đai cố định cột sống


Chúng ta phải thừa nhận đến những mặt tốt của đai lưng nhưng bạn cần hiểu, đai lưng cũng có nhiều điểm hạn chế. Đai lưng có phần hơi cồng kềnh, bạn không thể đeo trong mọi sinh hoạt hằng ngày, làm việc hay mang tới công sở để làm việc. Hơn nữa, đai lưng có phần hơi bí, gây khó chịu đặc biệt là khi trời nóng.


Đây là một phần hạn chế của đai lưng. Có nhiều câu hỏi được đặt ra, đai lưng có phải là một biện pháp thực sự hữu hiệu hay không? Thực tế thì, đai lưng chỉ có thể điều chỉnh từ từ và hạn chế tối đa những tổn thương ở phần đĩa đệm cột sống. Tuy vậy, chúng ta quá lạm dụng đến đai sẽ khiến cột sống dần bị yếu đi, bị phụ thuộc quá nhiều vào đai lưng. Nhiều người, có thói quan sử dụng đai lưng, đến khi gặp trường hợp không thể đeo sẽ cảm thấy rất khó chịu.

Người bệnh chỉ nên dùng đai lưng những lúc cần thiết


Tốt hơn hết, bạn chỉ nên sử dụng đai lưng như một biên pháp hỗ trợ  đẩy lùi tình trạng bệnh. Những người thường xuyên phải di chuyển nhiều nên sắm chpo mình một chiếc đai lưng cố định cột sống giảm xóc, thời gian còn lại hãy áp dụng biện pháp do bác sĩ chỉ định, luyện tập thể dục thể thao… sẽ giúp xương cốt deo dai hơn.

Bên cạnh việc thực hiện dùng đai lưng cố định cột sống, bạn nên kết hợp với một số  bài thuốc Đông y nhằm giúp cải thiện tình trạng bệnh lâu dài.


Đai lưng cố định cột sống hỗ trợ bệnh thoát vị đĩa đệm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét