Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Tìm hiểu đau thắt lưng bên trái

Bạn đang bị đau thắt lưng bên trái. Bạn không biết nguyên nhân do đâu và biểu hiện cụ thể gồm những gì. Hãy tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Yếu tố gây ra bệnh đau thắt lưng bên trái

Theo các chuyên gia y tế cho biết, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng này nhưng trong đó nguyên nhân chủ yếu thường gặp nhất chính là do bệnh  thoát vị đĩa đệm hay một bệnh lý có liên quan đến bệnh thận, bệnh đau thần kinh gây ra. Bên cạnh đó, còn có thể do các hoạt động thực hiện sai tư thế, những chấn thương, hậu quả của tình trạng căng cơ quá mức…

Đau thắt lưng bên trái cũng là tình trạng thường gặp với phụ nữ mang thai. Nguyên nhân chính là do trong quá trình phát triển của thai nhi đã khiến cho vùng dạ con, tử cung bị mở rộng gây ra căng cơ tại vùng thắt lưng. Bên cạnh đó, trọng lượng cơ thể tăng lên trong quá trình mang thai cũng dẫn đến việc dây thần kinh bị chèn ép.

Biểu hiện của đau thắt lưng bên trái


Những biểu hiện của vùng đau thắt lưng bên trái còn phụ thuộc vào yếu tố gây ra bệnh. Do vật, sẽ có những biểu hiện khác nhau như:

Đau thắt lưng bên trái do yếu tố thoát vị đĩa đệm gây ra: Người bệnh sẽ thường bị đau đột ngột khi khuân bê, vác vật nặng hoặc khi người bệnh vặn mình. Vị trí đau nằm ở cuối hoặc gần xương cụt.
Đau thắt lưng bên trái do bệnh về thận gây ra: Người bệnh bị đau nặng hơn ở vùng bên lưng bên trái tại vị trí bên thận. Cảm giác đau buốt lan dần xuống bộ phận sinh dục kèm theo biểu hiện mót đi tiểu, người mệt mỏi.

Đau thắt lưng bên trái do đau thần kinh tọa gây ra: Các triệu chứng phải kể đến là đau lưng dần dần lan dọc xuống chi bên dưới hoặc hai bên. Người bệnh đau âm ỉ hoặc dữ dội kèm theo cảm giác tê nóng, rần rần như kiến bò.

Ngoài ra, tình trạng này do những nguyên nhân khác thường đi kèm với các biểu hiện như: Đau lưng bên trái ở đoạn dưới và đau khi mang vác nặng kèm theo cảm giác đau một bên đùi hoặc bàn chân.

Xem thêm:
Thoái hóa đốt sống cổ có nguy hiểm không
Biến chứng của bệnh gout
Triệu chứng thoái hóa khớp

Đau thắt lưng bên trái là biểu hiện của nhiều loại bệnh khác nhau vì vậy. khi có dấu hiệu đau nhức bạn cần tuân thủ việc đi đến gặp bác sĩ để tìm hiểu chính xác những nguyên nhân, biểu hiện gây ra bệnh để kịp thời đẩy lùi tình trạng bệnh. Đồng thời, ngay từ bây giờ bạn hãy chủ động thực hiện thói quen sinh hoạt nhằm đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh.  


Tìm hiểu đau thắt lưng bên trái Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét