Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Khô khớp gối - Cách chữa khô khớp gối hiệu quả nhất

Khô khớp gối khi vận động bước đi phát ra âm thanh kêu rắc rắc và cảm giác lạo xạo như có sạn. Điều này cho thấy bạn bị mắc bệnh khớp rất cao. Hiện nay, những cách chữa nào sẽ đem đến hiệu quả tốt nhất cho người bệnh.

Biểu hiện

Khô khớp gối

Khô khớp gối là triệu chứng khi khớp gối hoạt động có âm thanh lạ rắc rắc hay lục cục phát ra, nghe rất rõ. Đây là biểu hiện bệnh lý về khớp. Ngoài khô khớp gối bình thường có thể có triệu chứng khác đi kèm như đau nhức gối, sưng tấy, đỏ và khó đi lại. Thực tế cho thấy ngày càng nhiều bệnh nhân đến các cơ sở y tế khám và điều trị triệu chứng này.

Nguyên nhân

Khô khớp gối cũng giống như bệnh lý về khớp các do nhiều nguyên nhân gây ra trong đó nguyên nhân chính gây bệnh là do thoái hóa và do lão hóa.
✦ Thoái hóa khớp có thể do quá trình già nua của tuổi tác hoặc do nhưng tai nạn chấn thương vùng khớp gối,… Các hoạt động gây áp lực quá mạnh đến khớp gối như mang vác vật nậng, ngồi xổm,… có thể khiến khô khớp gối. Quá trình thoái hóa làm cho sụn khớp bị bào mòn mỏng dần khiến khớp hoạt động không được mềm mại như trước gây cứng khớp. Trong quá trình vận động sụn, xương co thể bị vỡ ra gây khó khăn cho người bệnh trong việc đi lại.

✦ Lão hóa : Khi tuổi càng cao,sụn không được tái tạo mà chỉ bị bào mòn dần trong quá trình vận động hàng ngày khiến khớp gối khô cứng, hoạt động không trơn tru. Quá trình lão hóa này có thể gây tổn thương sụn làm rách sụn, biến dạng tổ chức lớp sụn. Sụn bị mỏng dần nên trong quá trình vận động hai đầu khớp cọ vào nhau phát ra những âm thanh lạo xạo.

Cách chữa khô khớp gối

Bệnh khô khớp gối là bệnh lý về khớp tuy không ảnh hưởng đến tính mạng những nếu không chữa trị kịp thời sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm. Vậy cách chữa khô khớp gối sẽ đem lại hiểu quả nhất.

Chữa khô khớp gối theo tây y

Trong tây y thường sử dụng các loại thuốc giảm đau, giảm viêm để chữa trị khô khớp gối. Ưu điểm của phương pháp này là giảm đau tức thì. Ngoài ra người bệnh có thể sử dụng các thực phẩm chức năng, thuốc hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp giúp hồi phục những tổn thương ở khớp nhanh chóng. Đó là các thuốc có chứa thành phần sụn khớp, chông oxi hóa: glucosamine, chondroitin, collagen týp 2, axit hyaluronic.
Khô khớp gối có thể tiêm acid hyaluronic có tác dụng boi trơn khớp gối, giảm ma sát giữa hai đầu xương, giúp bệnh nhân đi lại dễ dàng không bị đau đớn,…

Chữa khô khớp gối theo đông y

Đông y là lựa chọn tin dùng của rát nhiều bệnh nhân bởi độ an toàn khi sử dụng và không gây tác dụng phụ. Thuốc chữa đau khớp gối lấy các thành phần thảo dược trong tự nhiên làm nguyên liệu rất an toàn và lành tính. Khi sử dụng thuốc đông y người bệnh thấy không những bệnh tình thuyên giảm mà cơ thể khỏe mạnh hơn. Thuốc đông y hướng tới điều trị tận gốc chứ không chỉ là biện pháp giảm đau tức thời như tây y. Người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng để có một cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe dồi dào.
                                                                                        Nguồn: http://tapchixuongkhop.blogspot.com
Xem thêm:
Hỗ trợ chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ ở đâu?
Phân tích của chuyên gia: Phụ nữ có bị bệnh gút không?

Khô khớp gối - Cách chữa khô khớp gối hiệu quả nhất Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét: