Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

BỆNH KHỚP là gì???- Cách chữa bệnh khớp an toàn hiệu quả

Bệnh khớp là biện hiện bệnh lý về những tổn thương ở khớp , do nhiều nguyên nhân gây lên. Khi có những dấu hiệu này người bệnh cần phải đi khám ngay để có phương pháp điều trị phù hợp.

Bệnh khớp là gì?

Bệnh khớp với biểu hiện chính là đau khớp, một trong dấu hiệu của thoái hóa khớp hay do sự rối loạn trong khớp gây ra. Đặc trưng của bệnh là sự viêm khớp dẫn đến tình trạng sụn khớp bị phá hủy, xương khớp bị bào mòn. Khi không không được chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ tiến triển ngày một nặng hơn, bệnh nhân sẽ thấy đau nhiều hơn tại các khớp, khớp bị sưng tấy lên do viêm, vận động sẽ gặp nhiều khó khăn, đôi lúc còn có những tiếng va chạm xương kêu cọ kẹt. Bệnh khớp có thể xảy ra ở bất kì khớp xương nào nếu khớp đó bị tổn thương và thường bệnh sẽ xảy ra tại khớp gối, khớp vai, khớp tay,…

Biểu hiện của bệnh khớp

Các cách chưa bệnh khớp

Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh khớp mà có những cách chữa khác nhau. Bệnh khớp khi chữa yêu cầu người bệnh phải kiện trì thì mới thấy hiệu quả. Chữa bệnh khớp có thể dùng đông y hoặc tây y đều có thể chữa được. Tìm hiểu các phương pháp phổ biến sau:

Sử dụng thuốc

Hiện không có thuốc đặc trị bệnh khớp. Các thuốc tây được sử dụng nhiều thường là thuốc chỉ có tác dụng giảm đau. Thuốc được bán phổ biến tại các cửa hàng như acetaminophen, Methotrexade, aspirin,…
Thuốc giảm đau

Thuốc có tác dụng giảm đau nhanh chóng tuy nhiêu hiệu quả này chỉ là nhất thời mà không khỏi được tận gốc. Thuốc tây ngoài tác dụng chữa bệnh nó còn gây ra tác dụng phụ không mong muốn mà gần như ai cũng biết điều này. Do đó, trước khi sử dụng loại thuốc nào cần phải khỏi ý kiến của bác sĩ và không nên lạm dụng thuốc giảm đau quá nhiều.

Châm cứu điều trị bệnh khớp

Châm cứu có tác dụng đả thông kinh mạch, giãn cơ vì thế nõ có tác dụng đặc biệt hiểu quả đối với những bệnh nhân mắc bệnh khớp. Bạn sẽ không phải uống nhiều thuốc tây hay chịu đau đớn trong phẫu thuật mà vẫn có thể cải thiện được tình trạng bệnh, cơ thể khỏe mạnh hơn nhờ áp dụng phương pháp chân cứu cực kì đơn giản, tiết kiệm chi phí mà đem lại hiệu quả rõ rệt.

Luyện tập thể dục thể thao

Thể dục buổi sáng

Thường xuyên tập thể dục thể thao không chỉ mang lại cho ta một cơ thể khỏe mạnh mà còn như 1 liều thuốc quý giúp cải thiện tình trạng bệnh khớp. Chúng ta lựa chọn những bài tập phù hợp với mỗi người thì những cơn đau sẽ giảm đi rõ rệt. Có nhiều bài tập cũng như hình thức tập luyện khác nhau phù hợp cho từng đối tượng như đi bộ hằng ngày. Yoga, aerobic, bơi lội.

Bài thuốc dân gian chữa bệnh khớp

- Muối có tính sát trùng, gừng có tính nóng giúp thông kinh mạch. Ngâm chân với nước muối ấm va với gừng làm tan đi những cơn đau khớp rõ rệt, phòng ngừa đau khớp cổ chân. Mỗi ngày tiến nhành ngâm 1 lând trong khoảng thời gian từ 20-30 phút. Phương pháp này còn giúp phòng tránh nhiều bệnh cho cơ thể.
- Dùng ngải cứu: Lấy lá ngai rửa sạch, dùng 1 viên gạch nướng nóng trê bếp lửa, sau đó đặt lá ngải và cho thêm ít muối lên dùng để hơ tay, chân hay chườm lên vị trí đau giúp giảm sưng, đau. Có thể sử dụng phương pháp này để phòng bệnh đối với những người có nguy cơ mắc bệnh cao.
Các bài thuốc về dân gian mang lại hiểu quả cao và được nhiều người tin dùng bởi độ an toàn của thuốc. Bởi vì các thành phần trong thuốc là các dược liệu trông tự nhiên, không gây tác dụng phụ cho người sử dụng.
Khi bị bệnh khớp bạn cần đến cơ sở y tế đẻ khám bệnh cùng với sự chỉ dẫn của bác sĩ lựa chọn cho mình cách chữa bệnh phù hợp mang lại hiệu quả nhất.

Xem thêm:
Cùng tìm hiểu bệnh gout uống thuốc gì?
Khám bệnh gout ở đâu tốt?
Bệnh gout có chữa khỏi được không?

BỆNH KHỚP là gì???- Cách chữa bệnh khớp an toàn hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét