Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Nguyên nhân bệnh viêm khớp thường gặp phải

Bệnh viêm khớp do nhiều nguyên nhân gây nên. Khi hiểu rõ được tại sao mình bị viêm khớp hay chính nguyên nhân gây đau khớp chúng ta mới có thể trị tận gốc nguyên căn gây ra bệnh cũng như phòng ngừa bệnh viêm khớp hiệu quả.

Nguyên nhân bệnh viêm khớp

Bệnh viêm khớp là căn bệnh phổ biến và khá nguy hiểm. Bệnh có thể xảy ra ở bất kì một ai, mọi lứa tuổi hay giới tính nhưng bệnh thường xảy ra nhiều hơn ở nhóm người cao tuổi. Theo nghiên cứu thì các nguyên nhân bệnh viêm khớp bao gồm:

1 Yếu tố tuổi tác

Khi càng về già thì quá trình lão hóa diễn ra càng nhanh, các sụn khớp mòn đi theo hoạt động của năm tháng, xương cứng lại, giòn và dễ gãy. Chính vì thế chỉ cần những chấn thương rất nhỏ hay những cử động mạnh trong quá trình sinh hoạt cũng làm cho xương bị vỡ ra, gây đau nhức, viêm.

Bệnh khớp ở tuổi già


2 Di truyền

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, Trong gia đình có người mắc bệnh giòn xương thì tỉ lệ con sinh ra nguy cơ mắc bệnh rất cao. Bệnh này làm cho xương bị lão hóa trước tuổi, sụn khớp sẽ bị mất dần, xương giòn vì vậy rất dễ gãy, vỡ để lại mảnh vỡ trong khớp gây đau khớp, sưng viêm.

3 Gặp những chấn thương khi chơi thể thao

Các môn thể thao tác động mạnh nên các khớp, gây áp lực lên khớp sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp. Một số môn thể thao có thể gây mắc bệnh viêm khớp là: đá bóng hay bóng rổ gây áp lực mạnh lên khớp gối, chơi tennis nhiều tác động mạnh lên vùng khuỷu tay…

4 Yếu tố nghề nghiệp

Một số công việc hiện nay mang đòi hỏi người công nhân phải thật kiên trì chịu khó mới làm được bởi những công việc đó mọi người sẽ phải giữ nguyên 1 tư vế và một trong các bộ phận như tay hoặc chân sẽ lại hoạt động liên tục. Chính sự hoạt động liên tục này trong thời gian dài đã gây nên các bệnh lý về khớp ở bàn tay, cổ tay, ngón tay, đầu gối…

5 Béo phì thừa cân

Người thừa cân nguy cơ mắc bệnh cao

Những người thừa cân béo phì với trọng lượng quá tải của cơ thể gây áp lực mạnh lên các khớp cột sống, khớp hông, khớp mắt cá chân và đặc biệt là khớp gối. Vì thế nguy cơ mắc bệnh viêm khớp ở những người này là rất cao.
Sau khi tìm hiểu về các nguyên nhân gây nên mắc bệnh khớp, chúng ta hãy tiêu diệt các nguyên nhân bênh viêm khớp để tránh được nguy cơ mắc bệnh khớp cũng như bảo vệ cơ thể luôn được khỏe mạnh.

Xem thêm:BỆNH KHỚP là gì???- Cách chữa bệnh khớp an toàn hiệu quả





Nguyên nhân bệnh viêm khớp thường gặp phải Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét