Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Triệu chứng viêm khớp háng phổ biến

Viêm khớp háng gây ra các cơn đau nhức ở háng khiến việc đi lại khó khăn, nhiều khi là không thể. Các triệu chứng của viêm khớp kháng biểu hiện khác nhau theo mức độ nặng nhẹ của bệnh. Người bệnh cần phải cảnh giác với những triệu chứng bệnh sau đây để kịp thời tới các cơ sở y tế để khám chữa bệnh.

Triệu chứng viêm khớp kháng theo từng giai đoạn

Giai đoạn một:

Triệu chứng viêm khớp háng ở giai đoạn chớm bị sẽ có các triệu chứng là đau tại vùng bẹn, sau đó các cơn đau lan dần xuống đùi, xuống đầu gối, ê ẩm vùng hông. Bạn sẽ thấy đau hơn khi cử động bước đi hoặc đứng lâu và khi bước đi sẽ thấy chân thấp chân cao.

Đau khớp tại vùng bẹn

Người bệnh viêm khớp háng sẽ có những cảm giác mệt mỏi toàn thân bởi khớp này tác động đến các dây thần kinh và thấy tê cứng khi bước đi, vận động mở ra khép vào của khớp háng.

Giai đoạn 2:

Ở giai đoạn này triệu chứng viêm khớp háng hay gặp là khi xoay người bạn sẽ gặp phải những cơn đau nhói, đặc biệt khi dạng háng hay gập cúi nguồi xuống bởi đau khớp háng lan dần lên cột sống, khi căng cơ bạn sẽ thấy đau. Cơn đau sẽ thuyên giảm khi bạn nghỉ ngơi nhiều hơn.
Càng về sau bệnh xấu đi, những cơn đau háng sẽ nhiều hơn, xuất hiện dồn dập vào mỗi sáng khi bạn mới thức dậy và về tối sẽ đau mỏi cơ thể hơn.
Khi đang làm việc với một tư thế đứng hoặc ngồi , bạn bỗng nhiên thay đổi nó bạn sẽ thấy rất khó khăn và đau, đau nhiều hơn khi đi lại. Dần dần bệnh nặng hơn, bạn sẽ có cảm giác đau dữ hơn ngay cả khi nghỉ ngơi, đi ngủ, đặc biệt khi thời tiết thay đổi thất thường. 

Đau khớp háng khi mới đứng dậy

Khi các triệu chứng này được phát hiện và điều trị càng sớm có thể làm chậm đi quá trình tiến triển bệnh, trả lại khả năng vận động cho người bệnh để giúp họ trở về cuộc sống đời thường. Nếu bệnh không được phát hiện kịp thời và chữa trị muộn về sau sẽ rất khó chữa khỏi, để lại hậu quả không lường.

Giai đoạn 3:

Bệnh viêm khớp háng khá nguy hiểm và khó chữa trị. Nếu các triệu chứng viêm khớp háng không được phát hiện sớm mà để đến khi bệnh quá nặng thì ngay cả khi không hoạt động gì, người bệnh sẽ thấy vô cùng đau đớn, không thể đi lại được. Đến lúc này bệnh không chỉ gây viêm 1 vị trí nữa mà bệnh sẽ lan sang các vị trí khác như cột sống, khớp gối rất nguy hiểm.
Ngoài ra, bệnh nặng sẽ làm cho bệnh nhân teo dầu đi các cơ chân, việc đi lại là không thể.
Ngoài các triệu chứng nêu trên, bệnh nhân cần phải đến bệnh viện để được chuẩn đoán kĩ hơn và có phương pháp điều trị kịp thời.



Triệu chứng viêm khớp háng phổ biến Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét