Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Những biểu hiện chung của bệnh xương khớp thường gặp

Bạn nghĩ mình còn trẻ không thể bị các bệnh về xương khớp được, những bệnh đó là bệnh của người già. Ý nghĩ ấy thật sai lầm bởi ai cũng có thể là con mồi của bệnh xương khớp. Những biểu hiện dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết được căn bệnh xương khớp này.

Đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp
Mỗi khi trờ trở gió, ẩm ướt bạn thường có cảm giác đau nhức tại các khớp xương mà không làm thế nào được. Các cơn đau sẽ đau nhiều hơn về đêm khiến bạn mất ngủ, suy nhược cơ thể. Mỗi khi vận động cũng sẽ thấy đau, cơn đau thuyên giảm khi được nghỉ ngơi. Tất cả những biểu hiện này đã chứng minh rằng bạn đang mắc một bệnh lý xương khớp cần phải đến các cơ sở y tế khám và điều trị ngay.

Sưng tấy, nóng đỏ

Tại các khớp bạn thấy nó bị sưng tấy lên, có lúc thì nó đau rát lúc thì cảm thấy vùng da xung quanh nóng, ấm hơn những chỗ khác. Các khớp tay chân sưng lên bất thường xong lại tan đi kem theo hiện tượng đau thì nguy cơ bạn bị viêm khớp rất cao.

Đau cổ vai gáy

Đau mỏi vai gáy

Đau cố vai gáy là hiện tượng mà khá nhiều người đang gặp phải. Tại vùng cổ xuất hiện những cơn đau lúc thì âm ỉ lúc thì giữ dội. Cơn đau này lan lên cả vùng thái dương, đầu hoặc cor thể chúng lan sang hai bên vai gây tê mỏi tay.Những biểu hiện này đều là những dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm liên quan đến xương khớp. Cần phải khám và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng sau này.

Đau lưng

Đau mỏi lưng
Những ngày gần đây bạn thường bị đau lưng. Tần xuất đau không nhiều những chúng đau hơn khi bạn vận động và thuyên giảm khi được nghỉ ngơi. Lâu dần bạn không chỉ thấy đau lưng mà còn lan xuống cả chân. Dấu hiệu này cho thấy có thể đơn giản chỉ là đau thần kinh tọa những nặng hơn là bạn đang bị thoát vị đĩa đệm do vậy hãy đi khám ngay khi có dấu hiệu này để kịp thời điều trị.

Cứng khớp vào buổi sáng

Sau một đêm ngủ dài các khớp đều được nghỉ ngơi. Mỗi sáng sau khi thức dậy bạn thường thấy khó khăn để bước những bước đầu tiên trên sàn nhà. Nếu bạn phải mất 30' cho đến 1h xoa bóp chân và cử động nhẹ cho mềm khớp thì đây chính là dấu hiệu viêm khớp rõ nhất.
Cần hết sức lưu ý đến những biểu hiện này để tự bảo vệ bản thân mình nhé.
Nguồn:http://tapchixuongkhop.blogspot.com
Xem thêm:

Những biểu hiện chung của bệnh xương khớp thường gặp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét