Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Tổng hợp các triệu chứng của thoát vị đĩa đệm

Bệnh thoát vị đĩa đệm có rất nhiều biểu hiện bệnh. Thường thì các biểu hiện này rất khó phát hiện vì mọi người sẽ nghĩ đó là đau thông thường. Nhưng trên thực tế đó là giai đoạn đầu của bệnh. Vì vậy cần phải nhận biết chúng kịp thời để chữa khỏi một cách nhanh nhất.

Những dấu hiệu thường gặp của bệnh thoát vị đĩa đệm

 1 Biểu hiện của thoát vị đĩa đệm vùng lưng



Thoát vị đĩa đệm các đốt sống ở lưng thì người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức vùng lưng, đau liên sườn. Ban đầu các cơn đau này chỉ tập trung tại một chỗ thắt lưng nhưng càng về sau thì người bệnh thấy đau chân, có khi tê dại cả chân. Biểu hiện này cho thấy bạn đang bị thoát vị hơn nữa bệnh đang phát triển mạnh. Đau vùng lưng khiến bạn đi lại rất khó khăn đặc biệt khó mà mang vác vật nặng được.
Bệnh sẽ đau nhiều khi vận động mạnh và thuyên giảm cơn đau khi ta nghỉ ngơi. Vì khi vận động thì sự cọ sát giữa các đốt sống sẽ diễn ra liên tục tác động mạnh vào chỗ đau càng làm cho tấm đệm chệch khỏi vị trí của nó.
Bệnh thường xảy ra nhiều đối với dân văn phòng do thường ngồi sai tư thế làm việc vì vậy cần thay đổi phong thái làm việc cũng như nhận biết bệnh kịp thời để có hướng điều trị tốt nhất

2 Biểu hiện của thoát vị đĩa đệm vùng cổ

Bệnh nhân thường có biểu hiện đau mỏi cổ theo dọc vùng gáy. Các cơn đau này có thể lan sang đau bả vai khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu. Có không ít bệnh nhân bị tê dọc theo cánh tay, hay thậm chí làm tê cả bàn tay khiến cho họ lao động rất khó khăn. Những cơn đau mỏi tay này không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động cầm, nắm ... mà còn ảnh hưởng mạnh tới chất lượng cuộc sống.


Đau ở vùng cổ này nhiều khi còn cắn lên cả thái dương. Người bệnh sẽ thấy có những cơn đau nhói theo từng nhịp tại vùng đầu, hoa mắt chóng mặt mà uống thuốc không thuyên giảm. Tất cả biểu hiện đó cho thấy bạn đang bị thoát vị đĩa đệm. Bạn cần phải đến các cơ sở để thăm khám và kiểm tra ngay tình trạng sức khỏe của mình để kịp thời chữa trị bệnh.

Cách phòng tránh bệnh thoát vị đĩa đệm

➧ Sửa lại tư thế sinh hoạt: Cần phải ngồi, đứng, nằm một cách thoải mái. Tránh gò ép lên cột sống. Không mang vác vật nặng quá sức của mình.
➧Tập luyện thể dục thể thao: Rèn luyện thân thể để có một cơ thể khỏe mạnh không những phòng ngừa được nhiều bệnh mà còn cải thiện được tình trạng bệnh thoát vị đĩa đệm
➧Chế độ ăn phù hợp: Bổ sung cho cơ thể các chất để tăng cường sức đề kháng cũng cải thiện bệnh.



Thoát vị đĩa đệm là bệnh nguy hiểm vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống. Cần phải phòng tránh kịp thời đừng để mình trở thành nỗi lo của mọi người.

Xem thêm: Các bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm bằng đông y phổ biến ngày nay

Tổng hợp các triệu chứng của thoát vị đĩa đệm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét