Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Bài thuốc Cá rô đồng hỗ trợ điều trị bệnh gout

Sử dụng thuốc tây trong điều trị bệnh gout ngoài công dụng trị bệnh thì thuốc tây còn để lại những tác dụng phụ nguy hiểm. Do đó người bệnh càng ngày càng ưu chuộc các bài thuốc trong đông y hơn. Đông y đã cho ra bài thuốc điều trị bệnh gout từ cá rô đồng rất hiệu quả.

Đặc tính của cá rô đồng

Cá rô đồng thường sống trong vùng nước tĩnh tại các mương nước, ruộng lúa, ao hồ. Cá có màu xanh rêu từ đậm đến nhạt dần, phần bụng sáng màu hơn. Tại giữa đuôi và mang cá có điểm một chấm đen.


Cá rô đồng nhiều thịt, thịt cá rất ngọt, tính bình, có tác dụng ích tỳ vị, bổ huyết do đó những món ăn từ cá rô rất tốt cho người suy nhược cơ thể, khí huyết suy, ăn uống khó tiêu.
Trong thịt các rô chứa rất nhiều nước, chất khoáng vi lượng như canxi, photpho, sắt vitamin B1, B2, và không hề chứa chất béo..mà những chất này rất tốt cho hệ xương khớp.
Rô đồng không chỉ là một loại thực phẩm có nhiều giá trị dinh dưỡng mà còn là vị thuốc rất tốt trong chữa bệnh.

Bài thuốc từ cá rô đồng

1 Món cá rô đồng hỗ trợ điều trị bệnh gout

Cá rô đồng nấu lá lốt, củ cải
Món ăn này nếu được sử dụng thường xuyên sẽ cung cấp cấp dinh dưỡng tốt giúp hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả.
Chuẩn bị: 3-4 cá rô đồng tùy loại to nhỏ, 5 tàu lá lốt, 1 củ cải khoảng 100g, 1 mẩu gừng nhỏ và gia vị.
Cá rô làm sạch cạo vẩy, củ cải rửa xong thái nát, lá lốt thái nhỏ. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi và cho thêm khoảng 1 bát nước xâm xấp mặt cá rồi thêm gia vị cho vừa đủ. Om nồi cá rô đến khi nhừ cả xương. Khi xong dùng trong bữa cơm sẽ rất ngon.

2 Món cá rô đồng hỗ trợ điều trị bệnh khác

Canh rô đồng nấu cải
Món ăn này rất bổ dưỡng cung cúng chất dinh dưỡng cho người ốm yếu, ăn uống không tiêu, khí huyết suy, cảm lạnh, nôn mửa. Với những người đang bị sốt toát mồ hôi hột thì không nên dùng món này.

Chuẩn bị 3 con cá rô và 1 mớ rau cải và một miếng gừng công dụng làm ấm món ăn.
Cá rô làm sạch luộc bóc lấy thịt, xương cá xay nhuyễn lọc lấy nước nấu canh. Rau rửa sạch thái nhỏ khoảng 1 đốt tay.
Xào rau cải xanh với gia vị sau đó cho nước vào, đun sôi nước thì cho thịt cá vào và nêm gia vị vừa đủ, cho vào nồi canh vài nát gừng. Sau khi canh xôi tắt bếp là ta được món canh cá rô rau cải rất là ngon.
Trên đây là những món ăn vừa bổ dưỡng lại có công dụng chữa bệnh rất tốt cho những người bệnh gout và các bệnh khác. Hãy ăn món ăn này thường xuyên để tốt cho sức khỏe.

Bài thuốc Cá rô đồng hỗ trợ điều trị bệnh gout Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét