Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Đàn ông trung niên ăn gì để phòng bệnh gout hiệu quả

Bệnh gout( bệnh gút) thưc ra là bệnh về khớp gây đau đớn cho người bệnh. Bệnh xảy ra do sự tích tụ quá nhiều axit uric trong cơ thể. Vậy để phòng tránh gout chúng ta nên có chế độ ăn như thế nào?

Bệnh gout với nguyên nhân chủ yếu là sự rối loạn việc đào thải và tạo ta của acid uric trong cơ thể. Các chất này tích tụ quá nhiều quanh các khớp, phản ứng gây lên viêm khớp nhất là khi đêm xuống thì phản ứng diễn ra càng mạnh mẽ.
Những người trung niên, to cao, khỏe mạnh có tỷ lệ mắc bệnh rất cao. Những người mắc các bệnh như rối loạn chuyển hóa mỡ, rối loạn lipid máu, xơ vữa động mạch, tiểu đường, huyết áp cao,… rất dễ bị gout. Để phòng bệnh gout đàn ông trung cần có chế độ ăn khoa học.

Xem thêmCác bài thuốc hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống hiệu quả

Ăn gì để phòng bệnh gout hiệu quả

➨ Không uống rượu bia và ăn nhậu nhiều: bởi acid uric sẽ tăng cao, các chất kích thích sẽ làm cho quá trình đào thải nó bị ngưng trệ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh gout cao. Trong một nghiên cứu cho thấy với những người uống bia hằng ngày khoảng 1 lít thì nguy cơ mắc bệnh cao gấp 2,5 lần người bình thường.
➨ Ăn uống đủ bữa, điều độ, đúng giờ, không được nhịn đói và không nên dùng các đồ cay nóng như ớt, hạt tiêu; không dùng thực phẩm lên men tự nhiên như dư muối, cà muối bởi nó có nồng độ axit cao.
➨ Không ăn nội tạng động vật như tim, gan, long; không ăn kem, bánh gato có kem, nấm, trứng cá.
➨ Không uống đồ uống có ga và chất kích thích như coca, nước ngọt có ga, cafe, nước chè.

➨ Tránh ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, canh cá, thịt chó; không ăn các loại rau như củ cải, cà, súp lơ, đậu đỗ. Bên cạnh đó bạn có thể ăn thịt màu trắng như thịt gà hay thịt thỏ.
➨ Bệnh nhân gout có thể sử dụng bánh mì, trứng và các loại rau củ quả như bí, bắp cải, khoai tây, tỏi,…
➨ Các thực phẩm tốt cho người bệnh gout như các sản phẩm từ sữa, dưa hấu, dưa chuột,…
➨ Uống nhiều nước mỗi ngày. Nước rất tốt trong việc đào thải chất đọc cơ thể ra bên ngoài cũng như thải bớt lượng acid uric thừa khỏi cơ thể. Tốt nhất mỗi ngày uống từ 1,5-2 lít nước.


Điều chỉnh cân nặng phù hợp, tập luyện thể duc thể thao để tăng cường sức khỏe, giúp cơ thể săn chắc và quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Bên cạnh đó cần có chế độ nghỉ ngơi phù hợp.
                                                                                          Nguồn: http://tapchixuongkhop.blogspot.com
Xem thêm: 

Đàn ông trung niên ăn gì để phòng bệnh gout hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét