Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Những dược liệu chữa đau xương khớp có ngay tại nhà

Có rất nhiều loại cây quen thuộc trong đời sống của chúng ta được coi như dược liệu chữa đau xương khớp rất tốt như cây chinh nữ, cây ké đầu ngựa hay cây lá lốt, ngải cứu.

Cây chinh nữ


Chinh nữ hay còn gọi là cây xấu hổ mọc dại rất nhiều tại bờ ruộng, cánh đồng quê ta. Cây có công dụng rất tốt trong chữa chứng bệnh đau nhức xương khớp. Phần rê của cây chính là bộ phận được dùng làm nguyên liệu.

Lá lốt

Lá lốt là nguyên liệu không thể thiếu trong bài thốc giảm đau xương khớp. Lá lốt kết hợp với các nguyên liệu khác nhau sẽ cho ra nhiều bài thuốc chữa bệnh xương khớp với lá lốt hiệu quả. Bài thuốc lá lốt với rễ bưởi, vòi voi, cỏ xước sẽ giúp giảm đau khớp gối nhanh chóng.

Ngải cứu


Ngải cứu vị đắng tính ấm là một trong những được liệu chữa đau khớp hiệu quả. Dùng ngải cứu rang với một ít muối chườm nóng vào vị trí đau sẽ thấy các cơn đau thuyên giảm, giảm sứng.

Cây cỏ xước


Cây có xước đem sắc lấy nước uống chữa sưng đau khớp gối, đau lưng và đau nhức gân cốt rất công hiệu.

Cây ngũ gia bì


Cây tách lấy vỏ đem sắc uống hay ngâm rượu đề chữa phong thấp, tăng sức dẻo giai của gân cốt và tăng lực rất tốt.

Cây ké đầu ngựa

Cây ké đầu ngựa thường hay mọc hoang tại các vườn rau, bờ bụi, đất trống ở nước ta rất nhiều. Thật không khó để tìm được loại cây này. Cây có công dụng chữa trị chứng tê mỏi chân tay, đau nhức xương khớp, đặc biệt tốt cho người già trị chứng nhức xương, mỏi người.

Gừng, ớt


Gừng có tính nóng do vậy nó có tác dụng làm dịu, xoa dịu đi những cơn đau xương khớp. Ớt tuy cay nóng nhưng lại là vị thuốc giúp tăng cường sức đề kháng mà ít ai biết đến. bên cạnh đó ớt có công dụng giảm đau nhức xương khớp hiệu quả và nhanh chóng.
                                                                                       Nguồn: http://tapchixuongkhop.blogspot.com
Xem thêm:

Những dược liệu chữa đau xương khớp có ngay tại nhà Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét