Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Thiết bị điện tử ảnh hưởng đến xương khớp

Sử dụng điện thoại di động, máy tính hay thiết bị điện tử khác trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến thị giác, sức khỏe mà nguy cơ mắc bệnh xương khớp rất cao.

Ảnh hưởng của thiết bị điện tử đến xương khớp

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo công nghệ thông tin phát triển cho ra đời hàng loạt các thiết bị điện tử phục vụ cho con người trong các như cầu làm việc hoặc giải trí. Sự tân tiến của các thiết bị điện tử như điện thoại. máy tính bảng, máy tính, tivi,...khiến mức độ sử dụng ngày càng tăng đến chóng mặt. Thậm chí có những người cho rằng đây là vật bất lìa thân.
✱ Thiết kế của những chiếc điện thoại và máy tính xách tay thường nhỏ do đó chúng ta cần phải chăm chú vào nó hơn, sẽ phải cúi thấp đầu xuống để nhìn. Tư thế này khiến cổ bị hạn chế, gập khúc và không được thẳng lâu dần dẫn đến căn bệnh thoát vị đĩa đệm cổ. Bệnh thoát vị ở cổ đến từ từ âm thầm đến khi biểu hiện thì bệnh nặng. Đây là hồi chuông báo thức mọi người cần cảnh tỉnh.


✱ Việc sử dụng điện thoại, máy tính cần dùng đến lực của các ngón tay, cổ tay để làm việc. Bàn tay sẽ thực hiện những động tác lặp đi lặp lại nhiều lần lam tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp.
✱ Khi sử dụng điện thoại hay máy tính, xem phim,... bạn ngồi không đúng tư thế có thể làm vẹo cột sống, sức nặng chèn ép các đốt sống làm tăng tỷ lệ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm.


Cần làm gì để ngăn ngừa bệnh về xương khớp:

- Thứ nhất: Cần phải cân đối thời gian nghỉ ngơi và sử dụng các thiết bị để các cơ quan trên cơ thể có thời gian thư giãn, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh khớp.
- Thứ 2: Ngồi đúng tư thế để cột sống của bạn luôn được thẳng. Luyện tập thể dục thể thao rèn luyện xương khớp. Thay đổi tư thế làm viêc khi làm việc quá lâu trong thời gian dài.
                                                                                       Nguồnhttp://tapchixuongkhop.blogspot.com
Xem thêm:

Thiết bị điện tử ảnh hưởng đến xương khớp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét