Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Dưa chuột trong điều trị bệnh gout

Bạn biết đấy, điều trị gút bằng tây y đem lại hiệu quả cũng tốt nhưng sử dụng lâu dài sẽ Gặp những tác dụng phụ không mong muốn do vậy mọi người chuyển hướng sang điều trị theo đông y. Trong đông y chữa gút có bài thuốc lạ cực kỳ hiệu quả mà ít ai biết đến đó là sử dụng dưa chuột, một loại thực phẩm quen thuộc ở nước ta. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách thực hiện nhé.

Công dụng của dưa chuột trong trị bệnh gout

Dưa chuột hay chính là dưa leo, có tên khoa học là Cucumis sativus, cùng dòng họ nhà bầu, bí. Đây là loại quả được người dân Việt Nam rất thích sử dụng. Trong dưa chuột có chứa nhiều nước và vitamin rất tốt cho da và hệ tiêu hóa.

Một lượng purin nho nhỏ và nước dồi dào có trong dưa chuột rất có ích cho việc giảm những cơn đau bệnh gút. Trong dưa chuột lượng nước chiếm tới 95% quả từ đó cung cấp nước cho cơ thể đào thải các chất axit uric thừa trong cơ thể rất tốt.
Trong đông y, dưa chuột vị ngọt dịu, thơm mát thanh nhiệt giải độc rất tốt. Với dưa chuột người dùng có những các chế biến khác nhau như ăn sống, làm nộm hay ép nước uống.

Bài thuốc dùng dưa chuột để điều trị bệnh gout

Dùng dưa chuột kết hợp với các nguyên liệu khác nhau là ta có những bài thuốc hỗ trợ điều trị gút hiệu quả .

Bài 1:

Chuẩn bị
- 2 quả dưa chuột
- 1 lạng mộc nhĩ
- 1 củ gừng
- 1 củ sả
Cách làm: rửa sạch các nguyên liệu. Dưa chuột cắt đôi, gừng thái lát mỏng, đập rập sả. Chất tất cả nguyên liệu vào ấm sắc lấy nước uống. Sắc cô đặc nước rồi chia thành 3 dùng uống trong ngày. Không sử dụng nước này uống liên tục mà cách ngày mới uống.

Bài 2:


Chuẩn bị
- 1 quả dưa chuột
- 1 mẩu gừng
- 1 miếng chanh tươi
- 2 cọng cần tây
Cách làm: Rửa sạch nguyên liệu, đem thái nhỏ rồi cho vào máy say sau đó ép lấy nước để uống. Chia cốc nước làm 2 phần dùng uống sau mỗi bữa ăn. Sử dụng bài thuốc này trong khoảng 10 hôm, sau đó nghỉ mấy hôm rồi mới sử dụng tiếp.
Trong quá trình điều trị bệnh gút, để đạt hiệu quả cao người bệnh cần tuyệt đối kiêng các sản phẩm có chứa chất kích thích như rượu bia, cafe thuốc lá,.. bởi nó sẽ làm giảm đi hiệu quả chữa bệnh. Cần có chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập luyện thể thao phù hợp với bản thân để tăng cương sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.
Xem thêm:

Dưa chuột trong điều trị bệnh gout Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét