Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Danh sách những loại thực phẩm tốt cho xương khớp

Chăm sóc bản thân với chế độ dinh dưỡng tốt không những giúp cơ thể luôn khỏe mạnh mà còn phòng ngừa bệnh xương khớp. Hãy cùng tìm hiểu về các loại thực phẩm tốt cho xương khớp theo bài viết dưới đây.

Bổ sung canxi từ các loại thịt cá và xương ống

Xương ống cung cấp cho ta nguồn canxi và các chất dinh dưỡng dồi dào giúp xương phát triển chắc khỏe. Có thể sử dụng các món ăn được hầm từ sương ống. Các loại thịt, cá biển, tôm cua, ốc hến,... rất giàu canxi, nguồn cung cấp canxi lý tưởng cho cơ thể bạn. Nhưng không nên quá lạm dụng các thực phẩm này bởi nó sẽ làm dư thừa chất đạm, tăng nguy cơ mắc bệnh gout.
Ăn uống thực phẩm nhiều dưỡng chất bổ xung canxi là điều tuyệt vời nhất giúp xương chắc khỏe, dẻo dai, cơ thể khỏe mạnh.

Rau xanh và các loại hoa quả


Các loại hoa quả tươi như dứa, bưởi, đu đủ,... cung cấp men kháng viêm và sinh tố C rất tốt cho người bị đau khớp. Nếu đậu nành mà ăn cùng với bơ tạo ra hợp chất kích thích sự sinh trưởng và phát triển của tế bào sụn và xương.
Một loại quả nữa cũng rất tốt đó là chuối. Trong chuối có chứa serotonin và trytophan cao, quan trọng nó còn chứa kali là chất điện phân giúp ngăn ngừa mất canxi trong cơ thể. Tốt nhất mỗi ngày nên ăn một quả chuối.
Một số loại rau xanh rất tốt cho sức khỏe đặc biệt với người bệnh xương khớp. Các loại rau cải như bắp cải, cải xanh, cải xoắn, cải thìa,... rất giàu vitamin K. Vitamin K này có tác dụng ngăn ngừa sự rạn xương ở hông và tăng cường mật độ xương.

Các loại nấm


Nấm không chỉ là thực phẩm ngon bổ dưỡng mà nó rất tốt cho sức khẻ của bạn. Nấm có rất nhiều công dụng: tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, làm chậm đi quá trình lão hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, béo phì và đặc biệt nhất là chống thoái hóa xương.
Nấm hương có thể dùng để trị chứng tê chân tay hiệu quả, cung cấp dinh dưỡng cho cơ đặc biệt với người bị suy nhược cơ thể, ngoài ra nó có thành phần trị kháng viêm rất tốt. Những vitamin giàu có trong nấm hương giúp hỗ trợ hấp thụ vitamin D giúp xương khớp chắc khỏe, cơ thể luôn khỏe mạnh.
Mộc nhĩ giúp ổn định huyết áp, điều đáng quan tâm hơn nó còn giúp ngăn ngừa sơ vữa động mạnh, tăng sức đề kháng, chống viêm. Trong món ăn hằng ngày kết hợp nấm hương và mộc nhĩ là bí quyết tuyệt vời giúp xương luôn chắc khỏe, dẻo dai.

Trà xanh

Trong trà xanh có chứa một lượng đáng kể chất chống oxi hóa giúp giảm đi nguy cơ bị loãng xương. Tuy nhiên cũng không nên sử dụng quá nhiều bởi trong trà có chất kích thích sẽ khiến bạn mất ngủ, đau đầu, rối loạn nhịp thở.

Sữa và các sản phẩm từ sữa


Trong các thực phẩm phòng chống loãng xương thì sữa là nguồn cung cấp hàng đầu vì trong sữa chứa rất nhiều canxi và dưỡng chất cấu thành lên xương giúp xương chắc khỏe. Nếu không uống được sữa tươi bạn có thể sử dụng các sản thẩm thay thế từ sữa như phô mai, sữa chua, sữa bò.
Sử dụng các sản phẩm về sữa nếu lo ngại về lượng đường trong đó bạn có thể lựa chọn sử dụng các sản phẩn ít đường và không đường.

Cà chua


Cà chua là loại rau quả đặc biệt có lợi cho sức khỏe. Cà chua cung cấp lượng lớn vitamin cho cơ thể và dưỡng chất giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa xương. Cà chua bảo vệ hệ xương khớp, phòng chống nguy cơ thoái hóa sớm và giảm nhanh các cơn đau khớp. Một nghiên cứu cho thấy hạt cà chua có thể thay thế chất aspirin, giúp giảm đau kháng viêm cực kì an toan về hiệu quả.
                                                                                     Nguồn: http://tapchixuongkhop.blogspot.com
Xem thêm:
Bạn có biết cách dùng lá tía tô hỗ trợ điều trị bệnh gout?
Hỗ trợ chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ ở đâu?
Các bài thuốc nam hỗ trợ chữa thoái hóa cột sống hiệu quả

Danh sách những loại thực phẩm tốt cho xương khớp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

4 nhận xét: