Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ là không có cơ sở khoa học

Giám đốc Viện y học cổ truyền Việt Nam cho rằng, không có một căn cứ cơ sở nào khẳng định rằng dùng hạt đu đủ chín chữa được gai cột sống như những lời đồn trong dân gian.

Thời gian gần đây trên các trang báo, trang mạng xã hội cũng như trong dân gian đang chia sẻ rộn lên về bài thuốc dân gian dùng hạt đu đủ chín để chữa gai cột sống cực kỳ hiệu quả. Cách thực hiện là: lấy hột đu đủ chín, loại bỏ lớp vỏ bên ngoài, giã dập rồi đắp lên chỗ đau cột sống. Đắp thuốc này mỗi ngày 1 lần trong khoảng 30 phút, sử dụng liên tục trong vòng 15-30 ngày thì bệnh gai cột sống sẽ thuyên giảm.
Dùng hạt đu đủ chữa gai cột sống là không có căn cứ
Bệnh gai cột sống là sự hình thành thêm của xương cột sống, mọc dưới dạng các cái gai bám vào cột sống. Giám đốc viện y học cổ truyền Việt Nam là TS. Đậu Xuân đã nêu ra và khẳng định, một khi đã bị gai cột sống rồi thì dùng hạt đu đủ chín để đắp lên không thể chữa khỏi được. Bài thuốc lưu truyền trong dân gian và mạng xã hội bấy lâu nay là không có cơ sở khoa học do đó không nên áp dụng bài thuốc này.
Bệnh gai cột sống
Khi cơ thể già nua bắt đầu bước vào quá trình não hóa thì các gai này sẽ xuất hiện, Gai cột sống chính là bệnh thoái hóa tự nhiên của xương cột sống. Do đó trên thực tế không có một bác sĩ nào có thể chữa khỏi bệnh gai cột sống. Việc chữa trị gai cột sống chỉ giúp cho người bệnh bớt đau và thích nghi dần với nó chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn. Bởi cơ thể đã lão hóa, dù có cắt gai đi thì thời gian sau nó sẽ mọc trở lại.
Bệnh gai cột sống là một biểu hiện của thoái hóa cột sống cổ. Thông thường bệnh không có biểu hiện rõ ràng chỉ khi có sự cọ sát của gai cột sống với dây thần kinh hay các tế bào mềm xung quanh, người bệnh thấy đau nhức đi khám mới biết mình bị bệnh. Có một số phương pháp điều trị gai cột sống như dùng các thuốc giảm đau, vitamin B, trong trường hợp nặng có thể tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ gai. Với y học cổ truyền bệnh nhanh có thể áp dụng các phương pháp như dùng thuốc xoa bóp hoặc châm cứu,... để làm giảm các cơn đau.
Nguồn: http://tapchixuongkhop.blogspot.com
Xem thêm:


Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ là không có cơ sở khoa học Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét