Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Những tư thế ảnh hưởng đến xương chậu của chị em phụ nữ

Xương chậu sẽ vô cùng quan trọng đối với chị em phụ nữ đặc biệt trong việc sinh nở sau này. Bị lệch xương chậu tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng sẽ gây cản trở trong quá trình sinh bé. Do vậy hãy bỏ ngay những thói quen xấu ảnh hưởng đến xương chậu dưới đây.

Khi bị lệch xương chậu khả năng mang thai sẽ không bị ảnh hưởng tuy nhiên khi sinh con tự nhiên sẽ gặp khó khăn. Trong lúc mang thai cơ thể mẹ sẽ luôn thấy đau nhức tại vùng xương chậu rất khó chịu. Do đó cần bỏ ngay những thói quen không tốt sau đây để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Ngủ gục trên bàn


Ngủ gục trên bàn là thói quen phổ biến hay gặp nhất ở học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Thói quen này không chỉ ảnh hưởng đến cột sống đặt biết đốt sống cổ mà có một căn bệnh bạn không thể lường trước được đó là lệch xương chậu. Bởi khi ngủ do hoàn cảnh nên bạn thường nghiên đầu sang một bên, cơ thể mất cân đối khiến áp lực dồn về một bên. Từ đó sức nặng của cơ thể đè ép lên xương chậu bị lệch nhau, xương chậu bị ảnh hưởng lệch dần theo thời gian.
Cần phải bỏ ngay thói quen này, hình thành cho mình một thói quen mới. Khi ngủ nên tìm chõ nào đó nằm thẳng lưng, không có điều hiện thì hãy ngồi tựa lưng giữ cho lưng thẳng. Tránh ngồi xiêu vẹo ảnh hưởng đến khung xương chậu.

Ngồi vắt chéo chân


Tư thế ngồi vắt chéo chân hay bắt gặp ở chị em, thói quen này tác động rất nhiều đến khung xương chậu. Khi bắt chéo chân, sức nặng của cơ thể sẽ bị dồn sang bên hông tiếp mặt của vật ta đang ngồi nên. Sau một thời gian một bên xương chậu sẽ cao, bên còn lại sẽ thấp hơn, hiện tường này dễ xảy ra nhất trong độ tuổi dậy thì.
Do đó khi ngồi cần lưu ý ngồi ngăn ngắn, thẳng lưng, hai bên mông cân bằng để giảm tác động lên xương chậu.

Ngồi co 1 chân

Tương tự với tư thế ngồi vắt chéo chân, khi ngồi co 1 chân thì lực nặng sẽ dồn về phía chân duỗi làm cho xương chậu sẽ bị lệch. Bên cạnh đó khi ngồi co chân như thế cột sống bị cong lại không tốt. Tốt nhất hãy tập ngồi ngăn ngắn và bỏ ngay thói quen xấu này để không ảnh hưởng đến xương chậu và việc sinh đẻ sau này.

Ngồi trượt mông ngả người về sau


Sau những giờ làm việc hay học hành mệt mỏi bạn thường có thói quen ngồi trượt dài theo ghế. Lúc này sức nặng của co thể sẽ đè trực tiếp lên xương chậu và xương cụt. Nếu bạn ngồi không hẳn hoi ngay ngắn còn khiến cột sống bị cong, xương chậu bị lệch bên thấp, bên cao. Ngoài ra bạn có nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm rất cao nếu ngày ngày ngồi tư thế này.
Do đó nếu quá mệt mỏi hãy tìm chỗ nào đó để nằm thư giãn cột sống, nếu không hãy vận động cơ thể để bớt mỏi đi.


Những tư thế ảnh hưởng đến xương chậu của chị em phụ nữ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét