Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Thoát vị đĩa đệm kiêng gì để bảo vệ sức khỏe?


Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh nhiều người mắc phải hiện nay. Không ít người đã đặt ra câu hỏi "Thoát vị đĩa đệm kiêng gì để bảo vệ sức khỏe?". Dưới đây là một vài chia sẻ để bạn hiểu rõ hơn về bệnh thoát vị đĩa đệm cần kiêng những gì.

Hiện rất nhiều người bị thoát vị đĩa đệm vẫn luôn giữ thói sống không khoa học của mình mà không biết rằng những thói quen đó đang dần giết chết bạn. Vấn đề ở đây là những thói quen đó làm cho tình trạng bệnh của bạn xấu đi và gặp nhiều khó khăn trong chữa trị. Một vài lưu ý nhắc bạn về cách sinh hoạt, ăn uống để bệnh đỡ đau và tiến triển xấu đi.

Thoát vị đĩa đệm cần kiêng gì trong sinh hoạt?

Không luyện tập và làm việc quá sức:

Rèn luyện thể dục thể thao và lao động là rất tốt nhưng quá sức sẽ khiến cho các đốt sống bị đè nén và chèn ép, đĩa đệm không được hồi phục mà còn bị tổn thương trầm trọng hơn. Vì vậy hãy quan tâm cho sức khỏe, lắng nghe cơ thể nhiều hơn, đã cảm thấy mệt mỏi thì không nên cố việc gì hết. Cần phải hạn chế các bài tập tiêu hao quá nhiều sức, hạn chế mang vác vật nặng quá khả năng của bản thân để làm giảm chấn thương cột sống và đĩa đệm.


Không nên ngồi trong nhiều giờ:

Khi ngồi áp lực đè trực tiếp lên cốt sống hơn nữa giữ nguyên một tư thế thì cột sống sẽ không được hoạt động như vậy sẽ rất mỏi. Cột sống chịu tác động của trọng lực càng làm tăng các cơn đau, tổn thương đĩa đệm

Xem thêm:
>> Tìm hiểu về bệnh thoái hóa khớp gối
>> Phương pháp phòng ngừa bệnh gút hiệu quả
>> Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ

Tránh các tư thế không khoa học trong sinh hoạt:

Phải thật nhẹ nhàng khi đứng lên ngồi xuống hoặc thay đổi tư thế. Không nên giữ nguyên một tư thế quá lâu và tránh ngồi xổm để giảm áp lực lên cột sống và đĩa đệm.

Thoát vị đĩa đệm cần kiêng gì khi ăn uống?


Theo nghiên cứu thì chưa có một nghiên cứu nào nói về chế độ ăn cho người thoát vị đĩa đệm. Nhưng để giảm bớt đi các cơn đau và chống viêm thì người bị thoát vị cần kiêng các đồ ăn có chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ, các loại thịt đỏ,sữa nguyên kem,thực phẩm có chưa dầu bị oxi hóa,... Vì những đồ ăn này có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, làm tăng viêm và các cơn đau thoát vị. Người bị bệnh thoát vị đĩa đệm cần phải có một chế độ ăn có các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe để cơ thể luôn khỏe mạnh và bệnh sẽ cải thiện tốt hơn.

Xem thêm:
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền

Thoát vị đĩa đệm kiêng gì để bảo vệ sức khỏe? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét