Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Bông cải xanh phòng ngừa viêm xương khớp

Bệnh viêm khớp là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay, thường hay xuất hiện nhất ở người cao tuổi. Bệnh không nguy hiểm đến mức mất mạng nhưng để lại hệ lụy khá nghiêm trọng. Một nghiên cứu đã phát hiện ra bông cải xanh có tác dụng phòng ngừa viêm xương khớp hiệu quả.

Bệnh viêm khớp khá nguy hiểm, gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người bệnh vì nó làm thay đổi biến dạng xương khớp dẫn đến mất khả năng vận động. Mọi người rất trông chờ về một bài thuốc dân gian nào đó có thể phòng ngừa được căn bệnh này. Có nhiều nghiên cứu cho thấy có rất nhiều loại cây trong dân gian làm thuốc phòng và điều trị viêm xương khớp rất hiệu quả. Trong số đó có một nghiên cứu phát hiện ra bông cải xanh có thể phòng ngừa viêm xương khớp hàng đầu.

Bông cải xanh phòng ngừa viêm xương khớp hiệu quả


Bông cải xanh hay mọi người trong dân gian gọi là súp lơ xanh, một loại rau rất phổ biến. Bông cải xanh rất nhiều dinh dưỡng. Ngoài công dụng làm món ăn thì bông cải xanh có rất nhiều tác dụng như: Giúp giảm cân, tăng cường sức đề kháng của hệ hô hấp, giúp ngăn ngừa viêm khớp hiệu quả nhờ chất sulforaphane có trong thành phần của cây.
Một nghiên cứu khảo sát thí nghiệm được thực hiện bởi các chuyên gia khoa học và trung tâm nghiên cứu sức khỏe ở Anh về bệnh viêm khớp được phòng ngừa bằng súp lơ. Trong nghiên cứu dùng chuột bạch làm thí nghiệm thì những con chuột ăn nhiều súp lơ xanh quá trình phá hủy sụn ít xảy ra hoặc xảy ra chậm lại và ít bị viêm xương khớp hơn những con khác.
Từ thí nghiệm trên chuột bạch, điều đó đã chứng tỏ chất sulforaphane có trong bông cải xanh có khả năng ngăn ngừa các phân tử phá hủy sụn khớp. Trong bông cải xanh giàu omega-3 giúp chống sưng giảm viêm hiệu quả.
Bệnh viêm xương khớp khiến sụn khớp dần bị phá hủy gây khó khăn trong quá trình hoạt động của các khớp chân, tay, cột sống. Căn bệnh này ảnh hưởng rất lớn đối với người dân trên toàn thế giới. Nghiên cứu về bông cải xanh phòng ngừa viêm xương khớp là nghiên cứu quý giá. Những người khuyết tật nguyên nhân chính bị bệnh là do họ có tiền sử bị viêm xương khớp, họ trở thành gánh nặng của xã hội. Hiện chưa có một loại thuốc nào có thể đặc trị được căn bệnh viêm khớp này dó đó phòng bệnh chính là giải pháp tốt nhất bảo vệ xương khớp chúng ta. Hãy thường xuyên sử dụng bông cải xanh mỗi ngày để phòng ngừa viêm xương khớp hiệu quả.
Xem thêm:

Bông cải xanh phòng ngừa viêm xương khớp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét