Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Những bài tập yoga hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp hiệu quả

Luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp rất tốt nhé. Trong các bộ môn thể thao kể đến đầu tiên là yoga. Tập yoga rất tốt cho người bệnh xương khớp hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

Yoga giúp giảm đau xương khớp

Yoga bắt nguồn ở nước ngoài xong hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều người chuộng bộ môn thể thao này. Yoga là các tư thế và động tác được tập theo một hệ thống nhất định mà người tập cần phải tuân theo. Yoga mang đến cho chúng ta rất nhiều công dụng do đó có rất nhiều người đang tập và hướng đến mục tiêu hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp.

Thực tế cho thấy chúng ta không thể phủ nhận được lợi ích của yoga mang lại cho cơ thể. Nó giúp điều hòa nhịp thở, điều trị bệnh tim, giảm cân, tiêu hóa,... đặc biệt lợi ích được mọi người quan tâm nhất là hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp.
Vậy nên tập yoga đúng cách sẽ giúp giảm đau hiệu quả tốt cho bệnh xương khớp của mình.

Bài tập cho vai gáy

Tư thế căng vai
Bài tập này giúp căn cơ vai, kéo giãn dây chằng ở cơ vai và vùng quanh đó. bài tập này giúp giảm căng thẳng cho người đau mỏi vùng vai gáy.

Thực hiện: Ngồi quỳ gối trên sàn nhà, hai tay song song với nhau kéo căng một đoạn dây rộng bằng vai. Tiếp theo dơ hai tay lên đầu rồi dần dần đưa ra phía sau đầu. Kéo căng tay vai hết cỡ càng chạm mốc vuông góc với lưng càng tốt. Động tác này giữ trong 5 giây và tập từ 10-15 lần. Trong quá trình tập hít sâu thở đều.

Bài tập tố cho cột sống

Tư thế rắn nằm
Tư thế này mục đích dồn trọng lực vào hông xương chậu và cánh tay để giảm lực đề lên cột sống thắt lưng. Do vậy động tác này làm cơ lưng được thư giãn, thoải mái, mềm cơ từ đó làm giảm đi những cơn đau thắt lưng. Động tác này còn giúp chắc khỏe cơ tay, cơ ngực và săn chắc cơ bụng.

Thực hiện: Nầm sấp người dưới sàn nhà, hai tay nằm úp hai bên ngang ngực. Hít thở đều sau đó dồn sức vào hai cánh tay từ từ nâng cơ thể lên đến cao hết cỡ. Lưng uốn con giống như tư thế rắn hổ mang. Giữ cơ thể khoảng 5 giây rồi từ từ hạ thấp mình xuống trở về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác 10-15 lần.

Bài tập cho viêm khớp

Bài tập chống viêm khớp cổ chân
Bài tập này tăng thời gian hoạt động cho khớp cổ chân để khớp cổ chân thêm linh hoạt hơn. bên cạnh đó bài tập này còn giúp giảm đau ở khớp cổ chân và phòng chống viêm khớp do viêm đa khớp dạng thấp gây nên.
Thực hiện: Ngồi thoải mái nhất trên nền nhà, chân duỗi thẳng hướng về phía trước, hai tay chống ra phía sau lưng. Cẳng chân thẳng, mu bàn chân gập cong vào trong lòng bàn chân rồi lại gập về phía mình. Mỗi một động tác như vậy giữ khoảng 3-5 giây. Thây phiên nhau hai bên chân cho khỏi mỏi, làm từ 10-15 lần trên một động tác.

Những bài tập yoga hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét