Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Những nguy hiểm của việc đi giày cao gót đối với xương khớp

Những đôi giày cao gót được xem như không thể thiếu đối với mỗi chị em nhất là chị em có chiều cao khiêm tốn. Giày cao gót không chỉ tôn lên chiều cao vóc dáng của chị em mà nó còn tạo lên những bước đi duyên dáng uyển chuyển hơn. Sau những lợi ích đem lại cho chị em phụ nữ, nó còn tiềm ẩn những nguy hại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chúng ta. Dưới đay sẽ chia sẻ cho bạn biết những nguy hiểm của việc mang giày cao gót thường xuyên.

Tăng nguy cơ mắc bệnh khớp

Việc mang giày cao gót có nguy cơ mắc bệnh về khớp là rất cao đặc biệt ở khớp gối. Thực tế cho thấy phụ nữ có tỷ lệ mắc bệnh viêm khớp gối cao hơn nam giới. Nguyên nhân do khi đeo dôi giày cao gót thì toàn bộ sức nặng của cơ thể sẽ dồn tập trung vào khớp gối chứ không phân tán đều như khi ta đi dép bệt. Lâu ngày khớp gối bị đè nặng quá nhiều sụn khớp tổn thương gây ra các cơn đau. Mang giày cao đi không vững có thể bị chật khớp.

Đi giày cao thì bàn chân luôn ở tư thế dốc xuống trọng lượng cơ thể còn dồn xuống các đầu ngón chân gây đau tức, sưng đỏ. Tại đây các dây thần kinh sẽ bị chèn ép dẫn đến tê mỏi chân.

Thay đổi cấu trúc cột sống

Cột sống hình cong với các đĩa đệm giúp giảm sóc và giảm áp lực Khi mang theo đôi giày thì khi đứng sẽ không được vững và có xu thế hơi lao về phía trước. Điều này kéo dài trong một thời gian sẽ khiến cho cột sống vị vẹo, cong lệch gây đau mỏi lưng. Cột sống bị thay đổi có thể chèn ép lên các dây thần kinh ngoại biên gây ra bệnh thần kinh ngoại biên.


Ảnh hưởng đến mắt cá chân

Giày cao gót gây ảnh hưởng đến sự hoạt động cũng như sức chống chịu của mắt cá chân. Khi mang giày bạn sẽ phải căng cơ bắp chân để giữ thăng bằng. Gân nối giữa cơ bắp và gân ở gót chân sẽ bị kéo theo khiến gân liên kết với xương ở gót chân, bàn chân bị ngắn lại. Tình trạng này diễn ra lâu dài khiến cá chân không chống đỡ nổi cộng với sức nặng sẽ rất dễ làm nứt vỡ mắt cá chân.
Việc mang giày cao gót thường xuyên còn làm chậm quá trình lưu thông máu xuống bàn chân Với sức nặng của cơ thể mà tác động đến cổ tử cung có thể làm tăng nguy cơ về các bệnh như rối loạn kinh nguyệt, dễ sảy thai, mãn kinh sớm,…
Giày cao gót sẽ làm chị em thêm đẹp, tự tin và quyến rũ hơn nhưng nó tiềm ẩn những nguy hại đến sức khỏe không hề nhỏ. Trong những trường hợp không nhất thiết phải đi giày cao gót hãy để đôi chân của bạn được thư gian trên đôi giày bệt nhé. Nếu muốn bảo vệ sức khỏe của mình lại vẫn giữ được sở thích đi giày cao gót thì những đôi giày 5 cm là lựa chọn tối ưu cho các chị em.
                                                                                         Nguồn: http://tapchixuongkhop.blogspot.com
Xem thêm:

Những nguy hiểm của việc đi giày cao gót đối với xương khớp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét