Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Thoái hóa đốt sống cổ kiêng ăn gì?

Thắc mắc trên được rất nhiều người bệnh quan tâm. Ai trong chúng ta cũng đều biết tầm quan trọng của thực phẩm đối với sức khỏe của bản thân. Ngoài ra, phụ thuộc vào tình trạng và loại bệnh của bạn, không phải tất cả các loại thực phẩm đều tốt cho cơ thể. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra các thực phẩm cần tránh cho người bệnh thoái hóa đốt sống cổ.




1/ Mỳ tôm
Đây là một loại thức ăn nhanh, tiện dụng, được nhiều người sử dụng. Đặc biệt là những người thường xuyên bận rộn công việc.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không nên ăn quá 200g mì tôm mỗi tuần. Mỳ tôm là loại thực phẩm cần tránh đối với người bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

2/ Đồ ăn nhanh


Đây là câu trả lời thứ hai cho câu hỏi: Thoái hóa đốt sống cổ kiêng ăn gì?

Đồ ăn nhanh cũng có tác dụng tiết kiệm thời gian như mỳ tôm. Tuy nhiên, đồ ăn nhanh nguy hiểm hơn mỳ tôm. Nguyên nhân là do thực phẩm này chứa nhiều dầu mỡ động vật, chứa nhiều calo, ít dinh dưỡng.

Đây cũng là nhóm giúp bạn tăng cân. Tuy nhiên, tăng cân không lành mạnh. Tình trạng tăng cân ở người bệnh thoái hóa đốt sống cổ sẽ làm cho bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Canada, người thường xuyên ăn đồ ăn nhanh có tỷ lệ mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ cao gấp 3 lần người bình thường.



3/ Thực phẩm chế biến chiên, xào, rán, nướng

Đây là nhóm các thực phẩm được nhiều người ưa thích nhất. Tuy nhiên, đây cũng là nhóm các thực phẩm nguy hiểm với người bệnh nhất.

Thành phần trong các món ăn được chế biến ở dạng này có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng: nghẽn mạch máu, cản trở tuần hoàn, gây đau nhức, mỏi cỏ.

Ngoài ra, những món ăn này còn có nguy cơ tăng khả năng mắc bệnh ung thư cho người bệnh.

4/ Gia vị kích thích
Bên cạnh các loại thức ăn, trả lời câu hỏi: Thoái hóa đốt sống cổ kiêng ăn gì? Người bệnh cần kiêng các loại gia vị quá cay, nóng.

Các gia vị kích thích như: ớt, tiêu, mù tạt,…..

Các loại gia vị này có thể ảnh hưởng tới hoạt động lưu thông máu, làm hệ cơ mệt mỏi, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Do đó, người bệnh thoái hóa đốt sống cổ cần kiêng nhóm gia vị kích thích này.

Trên đây là phần tư vấn, trả lời câu hỏi: Thoái hóa đốt sống cổ kiêng ăn gì? Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!
Bài tập yoga điều trị thoái hóa đốt sống cổ 
Món ăn điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ kiêng ăn gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét