Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Món ăn điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Món ăn điều trị thoái hóa đốt sống cổ giúp người bệnh rút ngắn thời gian điều trị bệnh. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều biết tới các món ăn này. Cùng tham khảo bài viết để biết thêm về món ăn hỗ trợ chữa bệnh này. 


Món ăn điều trị thoái hóa đốt sống cổ: canxi, vitamin D

Đây là hai chất chính trong cấu tạo hệ khung xương. Canxi là chất không thể thiếu trong cấu tạo của xương. Vitamin D giúp cơ thể tổng hợp tối đa vitamin D từ thực phẩm.

Món ăn từ hàu, nước hầm xương là hai loại thực phẩm cung cấp nhiều canxi nhất trong các loại thực phẩm. Bạn có thể sử dụng các món ăn được chế biến từ hai loại thực phẩm này như cháo hàu, hàu hấp, canh xương bí đỏ, canh xương bí xanh,….

Bạn cần chú ý, bạn chỉ được ăn tối đa 5 con hàu/bữa. Mỗi tuần, bạn ăn 2 bữa hàu. Việc ăn quá nhiều hàu sẽ làm bạn mắc các bệnh lý nguy hiểm khác. Bởi thành phần dinh dưỡng trong hàu chứa nhiều protein, kẽm, magie,….

Món ăn điều trị thoái hóa đốt sống cổ : Omega 3

Omega 3 là một trong các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của con người. Omega 3 cũng là một trong các thành phần chính cấu tại nên đĩa đệm của cột sống.

Do đó, người bệnh thoái hóa đốt sống cổ cần tăng cường bổ sung thực phẩm giàu Omega 3. Bạn có thể tìm thấy Omega 3 trong các loại cá biển: cá hồi, cá mòi, cá thịt trắng,… 



Món ăn điều trị thoái hóa đốt sống cổ: trứng

Trứng là một trong các thực phẩ thuộc top các thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Một trong các thành phần của trứng có tác dụng hỗ trợ chữa thoái hóa đốt sống cổ chính là vitamin D.

Vitamin D là một trong các chất quan trọng nhất, giúp cơ thể tổng hợp được canxi một cách tối đa từ thực phẩm.

Do đó, bạn cần tăng cường bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngày. Bạn có thể thực hiện nhiều món trứng khác nhau: canh trứng, trứng hấp,…. 



Rau xanh có màu đậm
Đây là một trong những món ăn điều trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả.

Súp lơ xanh cũng là một loại thực phẩm cực kì giàu canxi, nếu bạn thường xuyên bổ sung súp lơ xanh trong bữa ăn hằng ngày là một hành động giúp chống lại bệnh thoái hóa đốt sống cổ cực kì hiệu quả.

Các loại rau màu xanh đậm khác như rau cải xoăn, rau bina, rau cải xoong có chứa lượng canxi tốt nhất mà người bệnh nên bổ sung.

Trên đây là những món ăn điều trị thoái hóa đốt sống cổ rất hiệu quả. Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!
Các bài tập yoga điều trị thoái hóa đốt sống cổ 
Vì sao thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu?

Món ăn điều trị thoái hóa đốt sống cổ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét