Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Dấu hiệu gai cột sống bạn cần nhận biết

Bệnh gai cột sống thường hay xảy ra ở vùng đốt sống cổ và lưng. Bệnh gai cột sống có những biểu hiện không rõ cho đến khi bệnh nặng hơn. Bài viết sau sẽ viết về những dấu hiệu gai cột sống bạn bạn nhận biết để điều trị kịp thời.

Những dấu hiệu gai cột sống cần nhận biết

Bệnh gai cột sống thường không biểu hiện rõ ràng và rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác như bệnh viêm, nhiễm trùng cột sống, bện tiểu đường, viêm thấp khớp,... Do đó khi bạn phát hiện nhưng triệu chứng sau đây thì hãy đến cơ sở y tế để kiểm tra và xác định bệnh, xem xét về tình trạng gai cốt ống của mình:
- Đau nhức tại vùng lưng, ê mỏi nhất là khi vận động
Đau mỏi lưng
- Khi bạn cúi người, chạy hay nhiều khi đi, đứng cũng cảm thấy đau dữ dội, thuyên giảm khi nghỉ ngơi.
- Gai xương chèn ép dây thần kinh sẽ gây ra các triệu chứng đau nhức hay tê mỏi tay, chân, hông và làm cho cơ bắp yếu đi.
- Với trường hợp bệnh nhân bị gai cột sống cổ sẽ có những biểu hiện đau nhức vùng cổ, vùng vai gáy. Cơn đau sẽ lan dần sang bên vai và cánh tay. Vói những người gai cột sống vùng thắt lưng sẽ thấy đau nhức eo thắt lưng. cơn đau lan dọc sống lưng xuống hông đùi và chân.
- Bệnh gai cột sống chèn ép dây thần kinh khiến cho bạn tiểu tiện mất kiểm soát.

Cách điều trị gai cột sống bảo tồn

Gai cột sống cũng có mức độ bệnh khác nhau, tùy theo mức độ mà ta có những cách điều trị phụ hợp. Điều trị bảo tồn tức là không tiến hành phẫu thuật mà vẫn chữa tốt nhất cho người bệnh. Vì một lý do là phẫu thuật có thể để lại biến chứng và gai xương vẫn có thể mọc trở lại.
Bạn có thể lựa chọn các phương pháp sau trước khi bạn đến bác sĩ chuyên khoa kiểm tra chính xác về bệnh gai cột sống:
- Dùng các loại thuốc giảm đau chống viêm
- Áp dụng các bài thuốc trong dân gian, thuốc bắc thuốc nam kết hợp với xoa bóp bấm huyệt để giảm đau, kéo giãn cột sống bằng vật lý trị liệu.
- Nghỉ ngơi và hạn chế làm việc nặng để tránh gây chèn ép lên cột sống
- Tập luyện thể thao mỗi ngày để hệ xương chắc khỏe hơn. Tập các bài tập yoga, bơi lội hay đi bộ.
Yoga chữa gai cột sống
- Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh, xương chắc khỏe.
Nếu các phương pháp điều trị bảo tồn trên không mang lại hiệu quả thì bạn cần đến gặp bác sĩ khoa xương khớp để khám và tư vấn cách chữa phù hợp nhất. Phẫu thuật là lựa chọn cuối cùng để điều trị bệnh.
Xem thêm:

Dấu hiệu gai cột sống bạn cần nhận biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét