Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Những bài tập yoga điều trị gai cột sống

Yoga là một trong những môn thẻ thao được dùng điều trị bệnh nhiều nhất. Yoga rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Những bài tập yoga điều trị gai cột sống sau đây sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng bệnh và có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Lợi ích của việc tập yoga điều trị gai cột sống

trong quá trình làm việc lao động chúng ta gây áp lực lên cột sống, làm tổn thương cột sống. Tổn thương có thể là tình trạng thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, thoái hóa,...tạo điều kiện cho gai xương phát triển.
- Yoga là một môn thể thao với nguyên tắc tập điều hòa nhịp thở kết hợp với các động tác nhẹ nhàng. Các động tác tập chậm rãi lặp đi lặp lại không hề gây áp lực hay khó chịu lên cột sống như những môn thể tháo khác. Chính sự chậm rãi này đã giúp cho cột sống được kéo giãn từ từ giúp giảm áp lực cột sống. Diều này sẽ giúp giảm bớt những cơn đau lưng và điều chỉnh lại vị trí của các đốt sống.
- Yoga giúp giữ cân bằng trọng lượng của cơ thể, giảm bớt áp lực lên cột sống. Yoga giúp làm săn chắc cơ bắp xung quanh cột sống giúp cố định cột sống.

Những bài tập yoga điều trị gai cột sống

1 Tư thế con mèo

Động tác này có tác dụng massage cột sống nhẹ nhàng, làm giảm đau cột sống. Động tác được thực hiện như sau:

Quỳ 2 đầu gối xuống tấm thảm trên nền nhà, hai tay chống xuống sàn, khoảng cách tay và đầu gối cách xa nhau. Hít từ từ và cong lưng lên kiểu gập mình nhìn về phía bụng. Tiếp theo thở ra đẩy bụng xuống căng cơ bụng và ngẩng đầu nhìn về phía trước. Tập động tác này khoảng 10 phút. Hít thở chậm rãi đều đặn.

2 Bài tập yoga điều trị gai cột sống cổ

Tư thế này giúp bạn kéo giãn và thư giãn vùng cổ, tăng cường sự săn chắc cơ tay và đùi. Động tác này giúp giảm đau và trị gai cột sống cổ rất hiệu quả.

Chuẩn bị như hình vẽ, động tác này tập theo nguyên tác kéo đẩy. Đẩy cao hông lên cao một góc, mặt đối diện với sàn nhà rồi thư giãn vùng cơ, đốt sống cổ, mắt nhìn về phía đùi mình.
Trở về tư thế ban đầu là bạn đang thoát khỏi vị trí. Người bệnh gai cột sống nên lặp lại 3-5 lần động tác này mỗi ngày.

3 Động tác giúp chữa đau gai cột sống thắt lưng


Ban đầu người đứng thẳng. Giữ chân đứng thẳng và từ từ cúi gập người xuống ngang gối, 2 tay buông thả chạm xuống sàn nhà và hít thở đều. Giữ động tác này trong 2 phút rồi từ từ trở về tư thế ban đầu. Động tác này giúp kéo giãn tối đa cột sống, kéo căng cơ chân giúp giảm đau cơ lưng, cột sống. Bệnh gai cột sống dần được cải thiện
Mỗi ngày tập động tác này 3-5 lần/ngày.

4 Tư thế đứa trẻ


Tư thế này sẽ đưa bạn về thời ấu thơ khi còn là một đứa bé. Tư thế này giúp thư giãn toàn bộ cơ thể và đặc biệt là cột sống giúp điều trị chứng đau cột sống thắt lưng, xương vô cùng hiệu quả.
Tư thế này quỳ gối xuống sàn, tì mông lên gót chân. Sau đó từ từ cúi gập người vươn người về phía trước, mặt trạm sàn nhà, hít thở đều đặn. giữ tư thế này 2 phút rồi từ từ về trạng thái ban đầu.
Tập động tác này 4 lần/ngày là chứng đau nhức gai cột sống sẽ thuyên giảm.
Kiên ktrif tập luyện những bài tập yoga trên giúp tăng cường sự dẻ dai cho cột sống. Từ đó những cơn đau nhức và bệnh gai cột sống  sẽ dàn thuyên giảm.
Xem thêm:

Những bài tập yoga điều trị gai cột sống Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét:

  1. Bài tập yoga ngoài tốt cho sức khỏe còn có lợi cho bệnh khớp. Tham khảo bài tập yoga tốt cho khớp đầu gối tại https://jexmax.com.vn/tin-tuc/cac-bai-tap-yoga-tot-cho-khop-goi-c1a733.html

    Trả lờiXóa