Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Công dụng thần kỳ của xương rồng chữa đau lưng hiệu quả

Xương rồng là loại cây được biết đến là cây nhiều nhựa và nhựa của chúng rất độc vì thế mà ít người biết đến công dụng trị bệnh mà xương rồng mang lại. Trong dân gian từ xa xưa ông cha ta đã sử dụng xương rồng để điều trị bệnh đau lưng, bài thuốc được thực hiện như thế nào hãy cùng tham khảo bài viết sau.

Công dụng của cây xương rồng


Xương rồng có vị đắng, độc, tính hàn nhưng nó là nguyên liệu chưa đau lưng và đau bụng hiệu quả.
Ở Trung Quốc họ nghiên cứu về xương rồng và nhận thấy do xương rồng tính hàn nên có khả năng thanh nhiệt cao, giải độc, điều hòa khí huyết, tan ứ tiêu sưng, trị táo bón và ho dai dẳng. Nhựa xương rộng độc nhưng có chứa kháng sinh tự nhiên có thể chữa được các bệnh như thấp khớp, gout hay các bệnh ngoài da.
Ở Mexico thì y học của họ nhận thấy xương rồng có thể chữa được bệnh hen xuyến, bệnh lậu, tiểu đường, huyết áp và bệnh về tiêu hóa.
Tuy nhiên dùng xương rồng để chữa đau lưng mang lại hiệu quả vượt trội so với các bệnh trên. Rất nhiều người đã sử dụng và thấy được hiệu quả mà nó mang lại.
Xương rông có vô vàn loại nhưng chỉ có xương rông tai thỏ hay xương rồng ba cạnh( ba chia) mới chữa được chứng đau lưng.

Chữa đau lưng bằng cây xương rồng

1 Ăn xương rồng để trị đau lưng

Cách làm: Nguyên liệu cần có là 3 nhánh xương rồng rửa sạch mà ngâm chúng vớ nước muối pha loang khoảng 15 phút để phòng ngừa độc và các tạp chất trong xương rồng có hại cho cơ thể chúng ta. Sử dụng xương rồng chế biến món ăn như một loại rau thông thường.
Công dụng: Xương rồng tuy độc nhưng với xương rồng tai thỏ thì rất lành nên mọi người không cần e ngại về độc tính trong cây. Xương rồng tai thỏ rất mát có thể giải độc, trị được chứng đau mỏi lưng rất hiệu quả, Vì loại này có thể chế biến như một món rau nên mọi người hãy ăn thường xuyên rất tốt cho cơ thể.

2 Chữa đau lưng bằng xương rồng nấu cá lóc

Xương rồng 3 cạnh có đặc điểm là 1 nhánh sẽ có 3 cạnh, tính hàn và có độc. Loại này vừa có thể trị ngứa, thanh nhiệt giải độc lại có thể chữa được bệnh đau lưng hiệu quả.
Cách làm:
Chuẩn bị gồm có 1 con cá lóc là một ngọn xương rồng 3 chia
Xương rồng đem cát bỏ hết gai rồi thái mỏng. Sau đó bóp xương rồng với muối để loại bỏ nhựa hay mủ xương rồng sau đó rửa lại với nước, bóp muối thành nhiều lần đến khi xương rồng hết sạch nhựa thì thôi, sờ không thấy xương rồng nhờn là được.
Các lóc làm sạch, khử mùi tanh để khi nấu cùng với xương rồng món ăn sẽ ngon hơn.
Cho tất cả nguyên liệu vào nồi khôn cần cho gia vị, chế nước rồi hầm chín là có thể dùng được.
Công dụng: sử dụng liên tục món ăn này nhiều ngày trong tuần chứng đau lưng sẽ thuyên giảm dần.

3 Xương rồng nướng nóng


Cách làm: Chuẩn bị xương rồng tai thỏ, loại bọ hết gai trên xương rồng sau đó rửa sạch rồi nướng trên bếp củi hồng. Dùng miếng vải mỏng bọc lá xương rồng nướng đắp lên lưng đau, cần thận khóe bị bỏng nhiệt. Miếng xương rồng đã nguồi có thể thay miếng khác. Mỗi ngày đắp từ 1 - 2 lần, mỗi lần 30 phút cơn đau lưng từ từ biến mất.
Trên đây là 3 cách trong dân gian sử dụng xương rồng để chữa đau lưng do vậy phải thật kiên trì thì mới thấy được kết quả bởi đặc tính của bài thuốc đông y là hiệu quả từ từ và lâu dài chứ không nhanh như thuốc giảm đau.
Xem thêm:

Công dụng thần kỳ của xương rồng chữa đau lưng hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét