Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Đau khớp vai là dấu hiệu bệnh lý gì?

Đau khớp vai, một căn bệnh ngày nay đã trở thành phổ biến mà khá nhiều người mắc phải. Bệnh nếu không được quan tâm chữa trị sẽ để lại những cơn đau làm giảm chất lượng cuộc sống.

Đau khớp vai là gì?

Đau khớp vai
Đau khớp vai hiểu đơn giản đây là một triệu chứng đai ở vùng bả vai. Theo thời gian khi mà khi mà bệnh không được chữa trị thì những cơn đau này tăng dần, gây khó chịu cho người bệnh.
Đau khớp vai đã có rất nhiều người mắc phải, do chế độ sinh hoạt cũng như ăn uống không khoa học, đúng cách.

Nguyên nhân đau khớp vai

Những tổn thương ở xương khớp vai và các tế bào mềm xung quanh khớp vai là nguyên nhân gây nên đau khớp vai. Theo nghiên cứu điều tra cho thấy thì những tổn thương này bắt nguồn từ các nguyên nhân sau:
- Thoái hóa khớp vai
- Viêm dây thần kinh vai
- Chấn thương nặng vùng vai
- Vôi hóa khớp vai
Viêm khớp vai
Tất cả những nguyên nhân trên làm tổn thương khớp vai, gây ra những cơn đau và khó chịu cho người bệnh.

Biểu hiện của đau khớp vai

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh và từng giai đoạn mà bệnh đau khớp vai có những biểu hiện khác nhau. Người bệnh thường sẽ có những dấu hiệu chung sau đây:
- Người bệnh thấy đau nhức vùng bả vai, mỏi cổ, gáy, mức độ đau sẽ tăng dần theo thời gian. Đôi khí bệnh ngưng lại không biểu hiện gì lúc thì tái hiện bột phát.
- Cảm giác tê bì cánh tay và bàn tay
- Khó khăn khi làm việc, bê vác, mặc áo,...
- Đôi khi ai đó tác động vào vùng lưng hoặc vai sẽ thấy nhói đau

Cách phòng tránh đau khớp vai hiệu quả

Để phòng ngừa đau khớp vai hãy tự bảo vệ cơ thể mình. Ở ngời già khi trời lạnh hãy giữ ấm cơ thể đặc biệt ở các khớp. Khi khớp nào đó có cảm giác đau nhức, tê mỏi thì hãy làm nóng khớp đó bằng cách xoa dầu, ngâm nước ấm để cho mạch máu giãn ra, quá trình lưu thông máu đến các khớp được dễ dàng hơn. Chú ý giữ ấm bản thân khi đi ra đường bằng việc quàng khăn, đeo bao tay, tất, đội mũ.
Trong các bữa ăn hãy ăn uống đủ chất dinh dưỡng nhưng tránh để tăng cân béo phì. nên bổ xưng các thực phẩm giàu canxi từ thịt và xương, sản phẩm từ sữa; thực phẩm giàu omega-3, các loại rua cr quả giàu vitamin, hạn chế ăn thực phẩm giàu chất béo. Một chế độ ăn uống khoa học nên kết hợp cùng với tập luyện điều độ với bài tập nhẹ nhàng ở khớp bả vai, tay, bàn tay, khớp cổ theo những lời khuyên và hướng dẫn của bác sĩ.
Xem thêm:

Đau khớp vai là dấu hiệu bệnh lý gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét