Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

ĐAU KHỚP HÁNG là bệnh gì?

Khớp háng giữ một trọng trách quan trọng trong cơ thể đó là nâng đỡ toàn bộ phần trên của cơ thể. Khớp háng có thể gây áp lực đến các khớp xương khác như khớp gối, cột sống, hông, vai,... Do đó khi bị đau khớp háng sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng vận động của người bệnh. nếu bệnh không được chữa trị sớm bệnh chuyển biến nặng dẫn đến teo cơ, biến dạng khớp ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống.

Đau khớp háng là gì?

Đau khớp háng gây cho người bệnh những cơn đau nhức tại vùng háng, khớp giữa xương đùi và hông. Khi vận động đi lại hay làm việc thì những cơn đau này tăng hơn. Đau khớp háng thường hay gặp nhất ở chị em phụ nữ độ tuổi mãn kinh và hiện nay bệnh này đang dần trẻ hóa khi phụ nữ ở tuổi 35 cũng óc nguy cơ mắc bệnh này. Bệnh xuất hiện ở nữ giới cao gấp 8 lần so với nam giới.

Đau khớp háng

Nguyên nhân gây bệnh

- Thoái hóa khớp háng là nguyên nhân chính gây đau khớp háng. Thoái hóa khớp háng thường gặp ở người cao tuổi do quá trình xương khớp bị bào mòn dẫn đến đau. Thoái hóa khớp làm đau khớp háng thường không cân xứng, chỉ bị một bên. Khi bệnh nặng, sụn khớp bị bào mòn mỏng dần hoặc mất đi, vùng khe khớp hẹp lại có thể xuất hiện gai xương.
Viêm khớp háng: Người bị viêm khớp háng ban đầu sẽ có biểu hiện đau nhức tại vùng háng, khó đi lại. Sau một thời gian bệnh không được điều trị các cơn đau này sẽ lan sang mông, lan xuống đùi đến đầu gối.
Viêm đa khớp dạng thấp: Một trong những bệnh viêm khớp nguy hiểm. Hầu hết các triệu chứng đau nhức vùng khớp háng đều do căn bệnh này gây ra. Khi bị viêm khớp dạng thấp thì người bệnh không chỉ đau khớp háng mà còm đai tại nhiều khớp khác cùng một thời điểm. kèm thèm đau khớp là hiện tượng sưng và cứng khớp. Nếu cứ để tình trạng tiếp diễn sẽ dẫn đến dính khớp, biến dạng khớp, bệnh tim mạch.
- Ngoài ra phụ nữ mang thai và những người béo phì cũng bị đau khớp háng bởi khớp háng gồng gánh quá sức dẫn đến đau. Trong quá trình mang thai kháng háng giãn ra do thai nhi phát triển, lỏng lẻo, do vậy dễ bị tê mỏi và đau khớp háng.

Chữa đau khớp háng theo Đông y

- Dùng ngải cứu và lá lốt để trị đau khớp háng: Nguyên liệu gồm có 15 g lá lốt và 10 g ngải cứu, rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi. Sau đó sẽ vớt ngải cứu và lá lốt ra trộn với giấm nóng rồi đắp vào khớp háng bị đau. Những cơn đau sẽ từ từ giảm dần.

- Rau mồng tơi dùng để chữa đau khớp háng: Rau mồng tơi rửa sạch thái nhỏ đem nấu canh cùng với xương sườn, pha thêm chút rượu cho canh ấm. Nêm gia vị vừa đủ là bạn đã có một món canh ngon bổ dưỡng rồi, có tác dụng giảm đau khớp háng hiệu quả. Người bệnh sử dụng món canh mỗi tuần để cải thiện tình trạng bệnh
Trên đây là hai bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị đau khớp háng hiệu quả mà lại an toàn, đơn giản và dễ sử dụng.
Xem thêm:

ĐAU KHỚP HÁNG là bệnh gì? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét