Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Các món ăn hỗ trợ chữa bệnh xương khớp tại nhà

Bệnh xương khớp luôn gây đau đớn và ảnh hưởng đến khả năng vận động của người bệnh. Nếu bạn không muốn uống thuốc hay phẫu thuật thì những món ăn dưới đây sẽ giúp bạn hỗ trợ điều trị căn bệnh này.

Bí xanh nấu sườn


Bí xanh tính mát giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể, làm hết phù giảm sưng. Xương sườn bổ bung canxi cho xương chắc khỏe. Kết hợp 500g bí xanh với 200g sườn heo dùng nấu canh chữa bệnh xương khớp ở giai đoạn sưng, ít nóng đỏ hoặc dùng trong giai đoạn phòng trừ bệnh để phòng bệnh tái phát, giữ gìn sức khỏe.

Thịt lợn hầm sung


Sung lành tính tốt cho cơ thể. Theo đông y sung ngọt bùi vị chát, tính bình có công dụng giúp tăng cường tiêu hóa, sạch ruột, giải độc, có thể chữa viêm đau khớp, mụn nhọt, mẩn ngứa,...
Cách thực hiện món ăn: 100g thịt lợn nạc hầm với 400g sung tươi, hầm dừ trong vòng 30 phút, dùng để ăn cả cái lẫn nước. Cách 2 có thể ăn sung tươi cùng với trứng gà rán. Ăn mỗi ngày sẽ thấy bệnh đau khớp thuyên giảm.

Thịt chó hầm đỗ trọng. nam tục đoạn

300g thịt chó, 15g nam tục đoạn, 15g đỗ trọng, giềng, mẻ, mắm tôm, nêm gia vị sao cho vừa đủ, 1 bát con nước dừa. Thịt chó thái miếng nhỏ rồi cho các gia vị vào trộn đều, ướp. Đỗ trọng và nam tục đoạn nấu sôi lấy nước, rót khoảng 50ml nước thuốc vào nồi thịt chó, trộn đều rồi ướp tiếp.
Ướp nguyên liệu trong khảng 30 phút thì cho lên bếp hầm mềm nhừ thịt với lửa nhỏ 90 phút là xong.

Thịt bò xào lá lốt


Lá lốt được biết đến với công hiệu trị bệnh xương khớp rất tốt. Thịt bò cung cấp chất dinh dưỡng giúp xương phát triển chắc khỏe.
Chuẩn bị 200g thịt bò với 40g lá lốt, nguyên liệu kèm theo có gừng, hành, tỏi, nước mắm, bột canh mì chính vừa đủ và 1 chén con rượu. Thịt bò rủa sạch thái mỏng ướp cùng với các nguyên liệu giá vị. Lá lốt rửa sạch thái to. Phi hành tỏi thơm sau cho thịt bò vào đảo tái, cuối cùng cho lá lốt vào đảo chín lá lốt là được. Ăn nóng sẽ ngon hơn, mỗi tuần áp dụng 3-4 lần.

Thịt dê nấu cà rốt

Chuẩn bị thịt dê 500g với khoảng 200g cà rốt. Thịt dê thái miếng mỏng rồi ướp gia vị, cà rốt sắt miếng. Sau đó cho hết nguyên liệu vào 1 nồi, đổ vào 1 bát tô nước, bật lửa nhỏ nấu, nêm gia vị vừa đủ đến khi thức ăn mềm nhừ thì lấy ra để thưởng thức trong bữa cơm rất tuyệt.
Trên đây là một vài món ăn hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp. Bên cạnh đó để hiệu quả điều trị nhanh hơn thì bạn hãy có một chế độ sinh hoạt khoa học và uống thêm các thực phẩm từ thiên nhiên hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp rất tốt.

Nguồn: http://tapchixuongkhop.blogspot.com
Xem thêm:

Các món ăn hỗ trợ chữa bệnh xương khớp tại nhà Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét