Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Đau mỏi cổ vay gáy khi ngủ dậy có nguy hiểm không?

Đau mỏi cổ vai gáy là hiện tượng khá nhiều người mắc phải. Có nhiều người đã thắc mắc rằng triệu chứng này không biết bắt nguồn từ đâu và phải gì khi bị tình trạng này để không gây ảnh hưởng đến những hoạt dộng trong cuộc sống.

Nguyên nhân gây đau mỏi cổ vai gáy khi ngủ dậy

Đau mỏi cổ khi thức dậy
Mỗi sớm khi thức dậy bạn thường thấy đau mỏi người, mỏi khớp và đặc biệt đau mỏi cổ vai gáy khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, phải mất một lúc vận động khớp cổ mới thấy đỡ hơn. Đây là hiện tượng đau cổ vai gáy phổ biến ở nhiều người được gây ra bởi các nguyên nhân khác nhau.
- Ngồi làm việc với máy tính trong nhiều giờ đồng hồ, học tập hay nghỉ ngơi, nằm ngủ sai tư tế gối đầu cao trong thời gian dài,... khiến các cơ, gân ở cổ căng nhiều dẫn đến đau khỏi cổ.
- Đau cổ vai gáy phải kể đến tuổi tác bởi càng về già quá trình lão hóa diễn ra, máu đi nuôi cơ thể ít dần khiến cho mạch máu, gân cơ ở cổ mất dần đi sợ dẻo dai nên khi ngủ dậy sẽ thường bị đau mỏi cổ.
- Hậu quả của các bệnh lý dẫn đến đau mỏi cổ như bệnh thoát vị đĩa đệm cổ, thoái hóa đốt sống cổ, vẹo cổ bẩm sinh, chấm thương vùng cổ,...
Triệu chứng đau mỏi cổ vay gáy tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nó ảnh hưởng đến các hoạt động của bản thận đặc biệt gây khó khăn khi lao động.

Phải làm gì với chứng đau mỏi cổ vai gáy

Đau mỏi cổ vai gáy khi ngủ dậy thường không nguy hiểm và chỉ cần chú ý chăm sóc bản thân thật tốt thì triệu chứng này sẽ tự khỏi. Chứng mỏi cổ kèm theo đau nhức tại vùng vai gáy diễn ra trong thời gian dài cần đến các cơ sở y tế để khám xem nguyên nhân cốt lõi là do đâu và  đưa ra hướng điều trị. Trường hợp khi ngủ dậy bị mỏi cổ vay gáy nhẹ, bị thông thường thì người bệnh có thể điều trị ngay tại nhà bằng cách xoa bóp tập luyện vùng cổ và dán cao khi bị đau. Nếu đau mỏi cổ vai gáy do các bệnh lý về đốt sống cổ gây ra cần phải chữa trị ngay để tránh biến chứng của bệnh nặng hơn.
Khám bệnh để biết rõ nguyên nhân và đưa ra hướng điều trị
Đề phòng bệnh này có thể thực hiện như sau:
- Ngủ đúng tư thế, không gối đầu quá cao.
- Khi làm việc, sinh hoạt hay nghỉ ngơi đúng tư thế, giũ cho cột sống và cố thẳng không được cuối gập cổ quá lâu.
- Khi xem tivi nên tựa đầu vào tường hoặc ghế có đệm lót ở đầu để tránh cơ, gân cũng như đốt sống ngả về sau khiến căng cơ.
- Chú ý chế độ ăn uống cho đầy đủ chất dinh dưỡng để có đủ chất đi nuôi cơ thể, giúp cơ thể dỏe dai, tăng cường đề kháng.
- Thường xuyên tập luyện các bài tập nhẹ nhàng về đốt sống cổ để cơ thể khỏe mạnh và phòng ngừa đau mỏi cổ vai gáy.
Xem thêm: 

Đau mỏi cổ vay gáy khi ngủ dậy có nguy hiểm không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét