Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Mách bạn bài thuốc chữa đau lưng bằng cây đinh lăng

Sử dụng cây đinh lăng trong chữa bệnh đã được người xưa lưu truyền bao đời nay. Sau đây chúng tôi chia sẻ cho các bạn biết về bài thuốc chữa đau lưng bằng cây đinh lăng ngay sẵn trong vườn nhà.

Công dụng của đinh lăng trong chữa bệnh

Đinh lăng không chỉ là một loại cây cảnh mà nó là một vị thuốc rất bổ. Theo y học cổ truyền, rễ của đinh lăng vị ngọt thanh mát, hơi đắng có tác dụng thông huyết mạch, bổ huyết, giải độc, chữa ho, trị mất ngủ,...Một công dụng tuyệt vời không thể không kể đến đó là chữa sưng đau khớp, chữa đau lưng rất hiệu quả.
Cây đinh lăng


Bài thuốc chữa đau lưng bằng cây đinh lăng

Đau lưng do nhiều nguyên nhân gây ra như do thoát vị đĩa đệm, đau lưng cơ học, đau dây thần kinh tọa,...Tất các bộ phận trên cây đinh lăng đều dùng để chữa đau lưng.

Bài thuốc từ lá đinh lăng chữa đau lưng như sau:

Bài thuốc 1:
- Chuẩn bị: Lá đinh lăng tươi
- Cách làm: Giã nhuyễn số lá đinh lăng trên rồi đắp vào lưng bị đau khoảng 30 phút, ngày 2 lần là cơn đau sẽ dịu đi.
Bài thuốc 2:
- Chuẩn bị: Thân và cành đinh lăng
- Cách làm: Rửa sạch nguyên liệu rồi cắt thành đoạn ngắn sau đó cho vào ấm sắc lấy nước uống. Sắc lấy nước cốt uống, mỗi ngày 2-3 bát thuốc. Uống bài thuốc này liên tục khảng 2 tuần sẽ thấy được hiệu quả của thuốc, chúng đau lưng sẽ không còn nữa.

Các bài thuốc từ rễ cây đinh lăng để chữa đau lưng như sau:

Rễ cây đinh lăng

Bài thuốc 1:
- Chuẩn bị: 
Rễ đinh lăng 12g
Hà thủ ô, huyết rồng, cối xay, cỏ xước, thiên niên kiện 8g
Vỏ quýt, quế chi 4g
- Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu trên vào sắc, đổ đấy ấm sắc đến khi chỉ còn 1/3 ấm thì thôi. Đem nước thuốc ấy uống ngày 2-3 bát, uống khi thuốc còn ấm. Để thấy được công dụng thì liên trì sử dụng trong vòng 10 ngày.
Bài thuốc 2:
- Chuẩn bị: Rễ đinh lăng phơi khô
- Cách làm: Rửa sạch rễ đinh lăng đã phơi khô rồi cho vào ấm sắc lấy nước uống. Mỗi ngày 3-4 bát thuốc sẽ làm tăng sự dẻo dai của cơ khớp,...Giúp cơ thể khỏe mạnh, đẩy lùi đau lưng và phòng bệnh tái phát.
Trên đây là một vài bài thuốc chữa đau lưng bằng cây đinh lăng rất hiệu quả. Một loại cây dễ kiếm trong vườn và sử dụng bài thuốc lại vô cùng an toàn, hiệu quả mang lại cao.

Xem thêm:

Mách bạn bài thuốc chữa đau lưng bằng cây đinh lăng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét