Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Mách bạn tuyệt chiêu chữa đau lưng bằng gừng tươi

Đau lưng là căn bệnh mà khá nhiều người đang mắc phải, bệnh xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Vì vậy có rất nhiều cách chữa đau chữa đau lưng và chữa đau lưng bằng gừng tươi đang được rất nhiều người áp dụng.

Đau lưng là căn bệnh thường xảy ra nhất ở người cao tuổi, những người lao động nặng, dân văn phòng hay những người bị bệnh xương khớp. Đau lưng do nhiều nguyên nhân gây ra do vậy có nhiều cách để chữa trị. Gừng tươi là vị thuốc chữa đau lưng rất hiệu quả. Gừng có tính nóng giúp điều hòa khí huyết. Tinh chất trong gừng có tính trị liệu cao kích thích khả năng vận động dẻo dai của xương khớp và thần kinh, giảm đi những cơn đau lưng nhanh chóng.

Bài thuốc chữa đau lưng bằng gừng tươi

Bài thuốc 1: Gừng ngâm rượu chữa đau lưng

Gừng ngâm rượu chữa đau lưng
✱ Nguyên liệu:
- Gừng tươi 1kg
- Rượu trắng 2lit
✱ Cách làm: Rửa sạch gừng tươi, thái nát mỏng hoặc giã rập cho vào hũ rồi đổ rượu vào. Ngâm khoảng 15 ngày cho gừng ngấm vào rượu là có thể dùng được. Ngâm lâu hơn hiệu quả sẽ tốt hơn. Mỗi ngày bỏ ra 1 chén rồi xoa vào chỗ đau lưng bị đau nhức ngày 3-4 lần, tốt nhất vào buổi tối trước khi đi ngủ đau lưng sẽ dần thuyên giảm.

Bài thuốc 2 : Dùng nước gừng nóng

✱ Nguyên liệu: 
- 1 củ gừng tươi
- Mật ong
- Dấm chua
- Muối biển
- Khăn vải
Cách làm: Rửa sạch gừng thái mỏng đung nóng cùng với thìa muối nhỏ và dấm chua. Dùng khăn vải thấm nước gừng nóng và mật ong thoa lên vùng lưng đau, tiến hành xoa bóp. bài thuốc này giúp cho lưu thông khí huyết, giãn cơ giúp giảm đau hiệu quả.

Bài thuốc 3: Gừng đắp trực tiếp vào vùng đau

Gừng tươi hành khô chữa đau lưng
✱ Nguyên liệu:
- Gừng tươi 25g
- Hành củ 15g
- Bột mì 25g
- Một miếng vải
✱ Cách làm: Rửa sạch gừng tươi và hành củ trên, đem giã nát. Hỗn hợp sau khi giã nát được trộn đều với bột mì, đem đi sao nóng rồi đắp vào chỗ lưng đau. Dùng miếng vảo bó lại để cố định thuốc không bị rơi khỏi lưng. Mỗi ngày đắp 1 lần sau khoảng 7 ngày sẽ thấy hiệu nghiệm.
Trên đay là 3 bài thuốc chữa đau lưng bằng gừng tươi rất hiệu quả. Hãy bỏ túi cho mình bài thuốc này mỗi khi đau lưng tái phát nhé. Căn bệnh đau lưng sẽ dần biến mất chỉ sau vài ngày bạn chăm chỉ áp dụng.
Xem thêm:


Mách bạn tuyệt chiêu chữa đau lưng bằng gừng tươi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét