Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Cứng khớp vào buổi sáng- Dấu hiệu không thể coi thường

Cứng khớp vào buồi sáng là dấu hiệu gặp phổ biến ở rất nhiều người. Đây là hồi chuông cảnh báo xương khớp bạn đang bị tổn thương, thoái hóa đang dần diễn ra, do vậy hãy chăm sóc xương khớp từ hôm nay để ngăn ngừa bệnh hiệu quả.

Cứng khớp vào buổi sáng

Cứng khớp vào buổi sáng là dấu hiệu mà nhiều người đang mắc phải. Dấu hiệu này cảnh báo sụn khớp của bạn đang bị tổn thương, mọi người cần hết sức chú ý không được chủ quan.
Mỗi buổi sáng khi mới thức dậy các khớp xương cứng lại, khó cử động. Hiện tượng này có thể kéo dài 15 phút nhưng cũng có thể kéo dài hàng giờ đồng hồ, thường gặp ở bệnh viêm khớp dạng thấp. Trường hợp biểu hiện này nặng hơn phải hết sức cảnh giác bởi nó có thể là dấu hiệu của thoái hóa khớp, sụn khớp tổn thương nặng.

Khi ở thể nhẹ sẽ là cứng khớp kéo dài trong vài tháng, sau nặng dần sẽ kèm theo triệu chứng đau nhức khớp, khi cử động khớp sẽ phát ra những tiếng kêu lạo xạo, răng rắc.
Cứng khớp là dấu hiệu điển hình của viêm khớp dạng thấp. Đây là bệnh lý mãn tính, viêm khớp nguy hiểm, biểu hiện sưng tấy đỏ, đau cứng khớp và khó khăn khi cử động. Bệnh gây biến chứng nguy hiểm đến các cơ quan khác.
Hiện tượng cứng khớp có thể gặp bất kỳ ở khớp nào nhưng thường gặp nhất ở khớp bàn chân. bàn tay, đầu gối, cột sống. Với biểu hiện này mà mọi người chủ quan có thể dẫn đến hậu quả nặng về gây thoái hóa khớp đe dọa khả năng vận động.
Cứng khớp có thể là dấu hiệu của bệnh viêm khớp khác nên khi có các dấu hiệu sau bạn cần đến các cơ thể y tế để khám và điều trị:
- Cứng khớp thường xuyên khi mới thức dậy buổi sáng
- Khớp sưng, nóng đỏ và rát
- Đau nhức khớp xương và nặng lên theo thời gian
- Xuất hiện tại nhiều khớp

Biện pháp giảm thiểu cứng khớp

- Một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng giàu canxi. chất đạm, chất xơ, vitamin, giàu omega-3, giảm chất béo,... sẽ giảm thiểu đi tình tráng cứng khớp vào mỗi buổi sáng.

- Các hoạt động tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày sẽ giúp cho xương khớp luôn được hoạt động điều độ mỗi ngày, tăng độ trơn chu cho khớp, cải thiện tình trạng của một số bệnh nhân viêm khớp.
- Tránh lao động và làm vệc nặng vượt quá sức mình, gây chèn ép lên các khớp.
- Khi bị cứng khớp, đau không nên quá lạm dụng thuốc giảm đau bởi thuốc tây để lại tác dụng phụ khá nguy hiểm. Hãy đến cơ sở y tế khám bệnh để được lời khuyên tốt nhất từ bác sĩ.
Nguồn: http://tapchixuongkhop.blogspot.com
Xem thêm:

Cứng khớp vào buổi sáng- Dấu hiệu không thể coi thường Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét