Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Phòng ngừa bệnh xương khớp ở người cao tuổi ngay từ hôm nay

Đau nhức xương khớp là một trong những bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi. Nghiên cứu thống kê cho thấy có tới 60% số người cao tuổi mắc bệnh xương khớp, nó ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ. Để giảm nguy cơ mác bệnh xương khớp hãy cùng phòng ngừa ngay từ hôm nay theo các biện pháp dưới đây.

1 Chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng phòng ngừa viêm khớp

Để phòng ngừa căn bệnh xương khớp điều đầu tiên hãy chú ý tới bữa ăn hằng ngày của chúng ta. Trong mỗi bữa ăn tăng cường bổ sung canxi, các vitamin C, D và E cho cơ thể để bù đắp cho sự thiếu hụt và tăng cường dưỡng chất tái tạo cũng như bổ sung chất cho xương khớp, giúp hệ xương khớp chắc khỏe. Các loại hải sản và sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp dồi dào canxi. Bên cạnh đó sử dụng các loại thực phẩm giàu omega-3 có trong cá thu, các hồi, cá mòi và các loại đậu để giúp tăng tiết dịch nhờn cho xương khớp, tăng sự đàn hồi. Hãy tăng cường bổ xung các loại vitamin trong các loại rau củ quả như súp lơ, cà chua, nấm, cải xanh,... sẽ rất tốt cho hệ xương khớp.

2 Chế độ vận động

Đi bộ mỗi buổi sáng tốt cho xương khớp

Thể dục thể thao mỗi ngày với các hoạt động phù hợp với bản thân sẽ tăng cường sự dẻo dai cho xương khớp. Đồng thời hỗ trợ quá trình hấp thụ các chất được tốt hơn. Người cao tuổi năng vận động sẽ giảm được nguy cơ cứng xương khớp và thoái hóa khớp gối. Hãy giành ra 30 phút mỗi ngày để tập luyện các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập dưỡng sinh,... Không nên làm việc nặng quá sức của mình.

3 Tránh thừa cân, béo phì và uống nhiều nước


Khi trọng lượng của cơ thể nặng vượt quá sức chịu đựng của hệ xương khớp khiến các khớp bị chèn ép gây ra bệnh lý về khớp. Người cao tuổi rất dễ tăng cân do đó hãy chú ý đến chố độ ăn hằng ngày và thể dụng thể thao để giữ cân nặng ở mức cân bằng.
Mỗi ngày uống từ 1,5-2 lít nước để bổ sung độ ẩm cũng như bôi trơn sụn khớp. Uống nước giúp thải độc trong cơ thể.

4 Thường xuyên kiểm tra xương khớp

Nên kiểm tra xương khớp định kỳ hàng tháng để kịp thời phát hiện những dấu hiệu được nghi là đang mắc bệnh xương khớp. Từ đó bác sĩ sẽ có lời khuyên tốt nhất về hướng điều trị cũng như phòng ngừa cho chúng ta, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống sau này.

5 Dùng thêm thực phẩm chức năng

Nếu vẫn chưa thực sự yên tâm về các biện pháp bảo vệ hệ xương khớp của mình thì hãy sử dụng thêm các thực phẩm chữa chức năng giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh xương khớp.
Sản phẩm Vương Khớp an của công ty CP Nam dược An Nhiên được sản xuất 100% nguyên liệu từ thiên nhiên rất an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm co công dụng tăng tiết dịch khớp, bổ sung chất nhầy giúp khớp hoạt động trơn chu hơn. giảm tình trạng khô cứng khớp; sản phẩm còn giúp bảo vệ và tái tạo màng sụn khớp làm chậm đi quá trình lão hóa ở người cao tuổi.
Xem thêm:

Phòng ngừa bệnh xương khớp ở người cao tuổi ngay từ hôm nay Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét