Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Bài thuốc chữa đau lưng từ cây đinh lăng

Đinh lăng là một loại cây khá phổ biến trong dân gian. Đinh lăng có thể làm gia vị cho các món ăn thêm đậm đà, ngoài ra nó còn là một dược liệu tuyệt vời trị được nhiều bệnh. Đinh lăng có công dụng điều trị bệnh đau lưng rất hiệu quả mà chúng ta cần tham khảo qua bài viết dưới đây.

Tác dụng của cây đinh lăng

Cây đinh lăng
Cây đinh lăng ngoài việc làm gia vị món ăn thì nó có rất nhiều công dụng trông trị bệnh. Mọi bộ bận trên cây từ thân, lá, cành, rễ đều là nguyên liệu làm thuốc. Cây đinh lăng có thể trị được các loại bệnh như giải cảm, mất ngủ, nóng trong, chữa đau lưng, tê thấp, lợi tiểu,...

Bài thuốc chữa đau cơ khớp từ lá và thân cây đinh lăng

Bài 1:
Chuẩn bị một nắm nhỏ lá đinh đăng và một đoạn thân cây, đem rửa sạch cắt đoạn rồi cho vào ấm sắc lấy nước uống. Mỗi ngày thay ấm thuốc một lần, sắc thuốc đặc sao cho lấy được 3 bát chia thành 3 lần uống trong ngày. Áp dụng bài thuốc này liêu tục khoảng nửa tháng để cảm nhận hiệu quả từ bài thuốc này mang lại, triệu chứng đau mỏi lưng sẽ dần biến mất trả lại cho chúng ta một con người khỏe mạnh.
Bài 2:
Lá đinh lăng tươi đem rửa sạch, giã nát đắp vào lưng rồi quấn dây vải cố định lại. Mỗi khi đau hãy áp dụng bài thuốc này ngày từ 1-2 lần cơn đau sẽ dịu đi.

Chữa đau lưng bằng rễ đinh lăng

Đặc tính của rễ đinh lăng là có vị ngọt, tính bình, có tác dụng lưu thông khí huyết mạch máu, giải độc, mát gan, chữa mất ngủ, dị ứng và đau lưng rất hiệu quả.
Rễ cây đinh lăng chữa đau lưng
Bài 1:
Chuẩn bị rễ đinh lăng, cối xay, cổ xước, hà thủ ô, thiên niên kiện mỗi loại 10 g, vở quýt và quế chi 5g. Rửa sach nguyên liệu rồi cho vào ấm sắc. đổ đầy ấm nước sắc cạn còn 1/3 ấm thì lấy nước cốt đó để uống. Mỗi ngày dùng 2-3 chén thuốc uống, uống khi còn ấm cho ấm bụng. Kiên trì sắc thuốc uống trong vòng 2 tuần để thấy được công dụng thần kỳ.
Bài 2:Rễ đinh lăng sắc nước uống.
Mỗi một chén thuốc chuẩn bị khoảng 25 g rễ đinh lăng được rửa sạch và đã phơi khô, sau đó cho vào ấm đổ nước vào sắc lên. Uống hằng ngày thay nước từ 4-5 bát thuốc/ ngày. Bài thuốc này có tác dụng tăng cường sự khỏe mạnh dẻo dai cho gân cốt, khớp,... Giúp cơ thể khỏe mạnh hơn có thể phòng tránh được một số bệnh rất hiệu quả.
Bài viết trên đay mách bạn một số mẹo để chữa đau lưng có thể thực hiện ngay tại nhà với cây đinh lăng. Cây đinh lăng không khó để tìm trong vườn nhà và cũng rất dễ trồng nó. Bài thuốc này rất an toàn cho cả người trị bệnh và phòng bệnh, nó còn mang lại hiệu quả cao do đó người bệnh không nên bỏ qua bài thuốc công hiệu này.


Xem thêm:


Bài thuốc chữa đau lưng từ cây đinh lăng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét