Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Chữa đau lưng bằng gừng tươi hiệu quả tại nhà

Đau lưng là triệu chứng của bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra. Do đó có rất nhiều cách chữa đau lưng khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về phương pháp chữa đau lưng bằng gừng tươi mọi người cùng tham khảo.

Nguyên nhân gây đau lưng và công dụng của gừng

Như các bạn đã biết, gừng là một nguyên liệu gia vị trong món ăn rất đỗi quen thuộc với chúng ta, Gừng không chỉ dùng trong chế biến món ăn mà nó được xem như dược liệu rất tốt cho sức khỏe.
Căn bệnh đau lưng là bệnh phổ biến, ai cũng ít nhất bị một lần nhưng ở mức độ nặng nhẹ khác nhau, có người bị đau lưng cấp tính, người thì bị mãn tính. Những người hay bị đau lưng nhất là người cao tuổi bởi về già, xương khớp bị thoái hóa dẫn đến những bệnh lý về cột sống và gây ra biểu hiện đau lưng. Ngoài ra, đau lưng còn do mình lao động quá sức, mang vác vật nặng làm cho cột sống bị tổn thương đặc biệt đốt sống lưng. Việc ngồi sai tư thế khi làm việc tại văn phòng, khi ngồi máy tính quá lâu, lười vận động cũng dẫn đến nhức mỏi cột sống khiến đau lưng,...
Gừng có tính ấm giúp điều hòa lưu thông khí huyết, trong gừng có nhiều thành phấn có tính trị liệu cao, kích thích sự vận động của khớp xương và hệ thần kinh, giúp giảm đau nhanh chóng, vì vậy gừng tiêu là dược liệu chữa đau lưng hiệu quả.

Các cách chữa bệnh đau lưng với gừng tươi

Cách 1: Làm rượu gừng chữa đau lưng
- Nguyên liệu gồm có 0,5 kg gừng tươi và 1 lít rượu trắng
- Cách thực hiện: Gừng rửa sạch rồi đập rập cho vào một cái hũ, sau đó đổ 1 lít rượu vào ngâm khoảng 1 tuần cho gừng ngấm rượu thì bỏ ra xoa bóp vào vùng lưng bị đau. Gừng nóng cộng với rượu nóng khi xoa vào chỗ đau sẽ làm giãn cơ, giảm đau, sưng hiệu quả. Để đạt hiệu quả tốt hơn thì hãy ngâm rượu trong 3 tuần để gừng chín bởi rượu, hai thứ hòa quyện vào nhau. Chăm chỉ xoa bóp mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giảm những cơn đau lưng, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.
Cách 2: Dùng nước gừng nóng
- Nguyên liệu: gừng tươi, muối, dấm chua, mật ong và khăn vải
- Cách thực hiện: Gừng đập rập hoặc thái nát đem nấu với nước và một nhúm muối, một chén con dấm. Dừng mảnh vải thấm nước gừng nóng và chút mật ong xoa vào chỗ đau. Với cách chữa này thì mật ong sẽ giúp giảm sưng, viêm, muối có tính sát trùng và gừng nóng sẽ giúp giãn cơ, lưu thống máu giảm đau hiệu quả.
Cách 3: Đắp trực tiếp lên lưng đau
- Nguyên liệu : 1 củ gừng tươi, 1 của hành, 5 thìa cafe bột mì, một miếng vải sạch.
- Cách làm: Gừng và hành rửa sạch giã nát, sau đó trộn với bột mì. Đem hỗn hợp sao nóng lên, bọc vào khăn vảo rồi đắp vào chỗ đau, cố định băng thuốc lại và để một ngày thì thay băng mới. Thực hiện liên lục trong vòng 1 tuần sẽ thấy hiệu quả tức thì.
Bài viết trên đây chia sẻ cách chữa đau lưng bằng gừng tươi rất hữu hiệu mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Hãy kiên trì thực hiển để đem lại hiệu quả cáo nhé
Xem thêm:

Chữa đau lưng bằng gừng tươi hiệu quả tại nhà Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét