Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Đau khớp cổ chân đừng nên coi thường

Đau khớp cổ chân là dấu hiệu của một bệnh lý. Dấu hiệu này nếu không được để ý và chữa trị kịp thời sẽ để lại ảnh hưởng, biến chứng nguy hiểm liên quan đến khả nằn vận động,cuộc sống của người bệnh.

Triệu chứng đau khớp cổ chân

Những người trung liên và người cao tuổi hay gặp phải triệu chứng đau khớp cổ chân. Triệu chứng này mang đến cho người bệnh những cơn đau nhức ở mắt cá chân khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu. Lâu dần triệu chứng này rõ hơn, biểu hiện nặng hơn khiến người bệnh đi lại khập khiễng khó khăn. Khi ở mức nặng hơn thì nó cướp đi sự đi lại bình thường của người bệnh khiến họ cần phải dùng đến sự hỗ trợ của lạng, người khác hay xe lăn mới có thể di chuyển được. Các cơn đau này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Qua một thời gian dài nếu không được chữa trị kịp thời sẽ làm biến dạng khớp, người bệnh không còn khả năng đi lại dẫn đến tàn phế.
Đau khớp cổ chân

Nguyên nhân gây đau nhức khớp cổ chân

Đau ở mắt cá chân hay đau khớp cổ chân có thể do nhiều nguyên nhân tác động đến gây ra. Những cơn đau nhức cổ chân hay thường xuất hiện ở những bệnh nhân mắc chứng đau thần kinh tọa, người mắc bệnh gout hay nhiễm trùng khớp. Các chấn thương tác động đến khớp cổ chân cũng làm đau khớp cổ chân như người bệnh bị sái khớp cổ chân, bong gân,... Khi bị các chân thương này thì khớp cổ chân thường bị sưng tím và kèm theo đó là những cơn đau nhức âm ỉ kéo dài. Tuy nhiên, nguyên nhân chính có khả năng cao nhất gây đau khớp cổ chân là do người bệnh đang bị thoái hóa khớp cổ chân.
Thoái hóa khớp cổ chân chính là sự mất cân bằng giữa việc tái tạo sụn khớp và hủy hoại sụn khớp, xương dưới sụn ở cổ chân. Khi càng về già các cơ quan yếu dần đi lão hóa và xương cũng vậy khiến việc tổng hợp chất dinh dưỡng nuôi sụn giảm sút. Sụn khớp không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng khiến chúng bị bào mòn nhanh chóng, xốp theo thời gian. Hơn nữa việc đi lại và lao động quá nhiều ảnh hướng đến khớp cổ chân khiến sụn khớp bị bào mòn, sụn khớp và xương dưới sụn bị biến đổi cấu trúc, mất đi chắc nặng bảo vệ và giảm sóc cho xương từ đó gây ra bệnh đau khớp cổ chân.

Giải pháp và cách phòng ngừa

Để giảm bớt những cơn đau khớp cổ chân gây ra thì người bệnh cần phải tự biết chăm sóc và bảo vệ sụn khớp ngay từ khi còn trẻ. Người bệnh có thể sử dụng các thực phẩm chức năng hỗ trợ bệnh xương khớp như sản phẩm Vương khớp An của công ty CP Nam dược An Nhiên giúp tăng tiết dịch khớp, bổ sung chất dinh dưỡng để bảo vệ và tái tạo màng sụn khớp, giúp khớp hoạt động linh hoạt hơn; bên cạnh đó thuốc còn hỗ trợ giảm những cơn đau khớp bổ chân.

Người bệnh cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, xương khớp chắc khỏe và dẻo dai. Rèn luyện thể thao mỗi ngày với các bài tập nhẹ nhàng phù hợp với bản thân để duy trì sự linh hoạt cho khớp, giúp cơ thể săn chắc và khỏe mạnh.
Xem thêm: 

Đau khớp cổ chân đừng nên coi thường Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét