Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Bệnh gai cột sống là gì?- Cách phòng ngừa bệnh gai cột sống

Gai cột sống. cái tên đang trở lên quen thuộc ám ảnh nhiều người bệnh. Bệnh thường xảy ra ở độ tuổi trung niên, những người béo phì và ít hoạt động. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về bệnh gai cột sống.

Bệnh gai cột sống là gì?

Bệnh gai cột sống là căn bệnh xuất phát từ thoái hóa cột sống gây ra sự xuất hiện của các gai xương mọc ra từ hai phía của cột sống, dây chằng hay đĩa sụn.

Được gọi là gai cột sống dựa trên cơ sở hình thành gai xương. Căn bệnh do sự thoái hóa cột sống, viêm nhiễm hay thừa,lắng đọng canxi gây nên. Gai cột sống còn được xếp vào loại bệnh tăng sinh xương.Ngoại việc ảnh hưởng của các căn bệnh, yếu tố gây lên gai cột sống thì di truyền cũng dẫn đến gai cột sống.
Bệnh gai cột sống thường hay xuất hiện của ở những người bị thoái hóa cột sống, những người béo phì, thừa cân và người ít vận động. Những người có chế độ ăn không khoa học cũng rất dễ mắc phải căn bệnh này. Các bác sĩ đã nghiên cứu và nhận thấy tỷ lệ mắc gai cột sống ở nam giới cao hơn nữ giới.

Triệu chứng gai cột sống điển hình

Sau đây là một số triệu chứng điển hình của bệnh gai cột sống như:
- Ban đầu người bệnh sẽ gặp phải những cơ đau ở vùng cột sống phía sau lưng.
- Các hoạt động như gập cúi người khiến cho cơn đau dữ dội hơn. Nhiều khi những hoạt động nhỏ như xoay người, đi chuyển cũng đau, làm việc ngồi quá lâu trong một tư thế cũng dẫn đến đau.
- Nhiều khi bạn không cảm nhận được cảm giác quanh cột sống bởi gai xương đang chèn ép dây thần kinh.
- Không chỉ đau tại vùng cột sống mà nó còn gây nhức mỏi tại các cơ.
- Trượng hợp bệnh nặng mà không biết thì bạn sẽ gặp phải triệu chứng như đại tiểu tiện không kiểm soát.

Cách phòng ngừa bệnh gai cột sống

Gai cột sống không nguy hiểm như các bệnh khác nhưng nó cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống người bện. Vì vậy hãy phòng ngừa bệnh từ ngay hôm nay theo những cách sau:
- Chế độ ăn uống hợp lý khoa học: bổ sung canxi và các chất cần thiết khác cho cơ thể để cơ thể luôn khỏe mạnh, xương chắc khỏe làm giảm hay chậm đi quá trình thoát hóa cột sống. Từ đó phòng ngừa được căn bệnh gai cột sống.

- Luyện tập thể dục thể thao: Luyện tập thể thao mỗi ngày giúp cơ thể dẻo dai, xương chắc khỏe hơn, ngăn chặn được nhiều bệnh về xương khớp.
- Duy trì cân năng: Béo phì là nguyên nhân dẫn đến gai cột sống do vậy hãy giữ cân nặng của bạn ở mức hợp lý để giảm áp lực lên cột sống.
Trên đây là một vài chia sẻ về bệnh gai cột sống cùng với cách phòng ngừa bệnh. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn để bạn luôn khỏe mạnh.
Xem thêm:


Bệnh gai cột sống là gì?- Cách phòng ngừa bệnh gai cột sống Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét