Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Bệnh gai cột sống nên kiêng ăn gì để đảm bảo sức khỏe?

Bệnh gai cột sống do sự thoái hóa của xương cột sống gây ra sự hình thành các gai xương. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động của người bệnh. Vậy bệnh gai cột sống nên kiêng ăn gì để đảm bảo sức khỏe phòng tránh bệnh phát triển nặng hơn?

Bệnh gai cột sống nên kiêng ăn gì để đảm bảo sức khỏe?

Các thực phẩm giàu canxi


Bệnh gai cột sống do quá trình thoái hóa hay chấn thương của xương cột sống gây ra, do vậy cần bổ sung canxi để phục hồi những hư tổn này. Bệnh hay xảy ra ở độ tuổi trung liên, độ tuổi mà sự tích tụ canxi trong cơ thể không được đều dẫn đến gai cột sống. Do đó người bện gai cột sống cần kiêng các thực phẩm giàu canxi.
Tuy nhiên bạn kiêng hoàn toàn canxi trong bữa ăn cũng không phải là tốt. Canxi vô cùng cần thiết cho cơ thể chúng ta. Việc thiếu lượng canxi lớn trong cơ thể sẽ khiến bệnh nặng hơn và nguy cơ gây loang xương rất cao. Vì vậy người bệnh gai cột sống không nên sử dụng quá nhiều thực phẩm giàu canxi như tôm, cua, ốc, hến, ngao, sò,...

Các thực phẩm giàu chất đạm từ thịt đỏ


Thịt đỏ gồm các loại như bò, trâu, chó,...loại thịt này khó tiêu hóa không tốt cho người bệnh gai cột sống.
- Chất đạm quá nhiều khiến cho lượng axit uric trong máu tăng cao. Lượng này tăng cao lằm tăng đau nhức và không tốt cho người bệnh xương khớp.
- Khi ăn loại thực phẩm này thì gan phải hoạt động rất nhiều.
- Làm giảm hiệu quả điều trị của thuốc Đông y

Người bệnh gai cột sống tuyệt đối nên kiêng bia, rượu và các loại nước có ga


Khi bị bất kể một bệnh ào thì người bệnh đều không nên sử dụng các sản phẩm đồ uống có chứa chất cồn, ga, bệnh gai cột sống cũng vậy. Rượu bia sẽ làm giảm đi hiệu quả điều trị bệnh. Ngoài ra chúng sẽ làm gan hoạt động quá sức khiến cho đau cột sống sẽ kéo dài hơn.

Bệnh gai cột sống nên kiêng các loại đồ ăn nhanh, chiên nhiều dầu mỡ và hạn chế ăn đường, muối


Các loại thức ăn nhanh như bánh mì kẹp, hăm bơ gơ, gà rán, khoai tây chiên,...ảnh hưởng xấu đến người bệnh xương khớp đặc biệt bệnh gai cột sống..
Khi bị gai cột sống người bệnh nên loại bỏ thức ăn này mà thay vào đó là các loại rau củ quả sẽ tốt hơn cho hệ xương khớp và nâng cao sức khỏe.
Ngoài ra đường và muối là hai thực phẩm sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. tiểu đường nên người bệnh gai cột sống cần kiêng.
Trên đây là danh những những loại thực phẩm mà người bệnh gai cột sống nên kiêng ăn đảm bảo sức khỏe của bản thân. Chúc bạn có một cơ thể luôn khỏe mạnh.
Xem thêm:

Bệnh gai cột sống nên kiêng ăn gì để đảm bảo sức khỏe? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét