Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Tổng hợp những môn thể thao cho người gai cột sống

Bệnh gai cột sống là quá trình thoái hóa xương dẫn đến hình thành các gai xương cột sống. Bài biết sau sẽ chia sẻ về những môn thể thao cho người gai cột sống mà người bệnh nên áp dụng để tăng hiệu quả điều trị bệnh.

Gai cột sống là do quá trình thoái hóa cột sống gây nên khiến cho sụn khớp bị mất nước, canxi sẽ tích tụ lại tạo nên các gai xương cột sống. Trong quá trình vận động, các gai xương chèn ép các dây thần kinh ngoại biên tạo ra nhưng cơn đau nhức, hoạt động bị cản trở. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì luyện tập thể dục thể thao cũng giúp cho bệnh gai cột sống nhanh chóng được cải thiện. Người bệnh gai cột sống hãy lựa chọn cho mình những môn thể thao nhẹ nhàng tốt cho cột sống của mình.

Tổng hợp những môn thể thao cho người gai cột sống

Yoga


Yoga là bộ môn thể thao bắt nguồn từ Ấn Độ có công dụng tuyệt vời trong phòng chống và chữa các bệnh về xương khớp. Yoga giúp điều hòa nhịp thể kết hợp với những động tác chậm rãi, nhẹ nhàng khiến cho xương khớp được kéo giãn. Từ đó yoga giúp giảm áp lực lên các khớp xương, điều này đặc biệt tốt cho người bệnh gai cột sống. Người bệnh gai cột sống uyện tập yoga mỗi ngày với các bài tập khác nhau giúp bạn:
 - Kéo giãn cột sống
- Giản áp lực lên cột sống
- Giảm đau lưng
- Giúp cột sống chắc khỏe, dẻo dai và linh hoạt hơn
- Giữ cân bằng trọng lượng cơ thể
Bạn nến đến các trung tâm dạy yoga để được hướng dẫn động tác đúng nhất, tránh tập sai phản tác dụng. Sau đó bạn có thể tự tập luyện ở nhà.
Trường hợp bệnh gai cột sống của bạn xảy ra ở xương cụt và thắt lưng thì bạn nên tránh các động tác như vặn mình, cúi người, xoay người để tránh bệnh không nặng thêm.

Đi bộ


Đi bộ là một trong những môn thể thao rất tốt cho cơ thể. Đi bộ giúp xương khớp dẻo dai linh hợp, chắc khỏe hơn từ đó cải thiện tình trạng đau lưng do gai cột sống. Bạn nên đi bộ mỗi ngày khoảng 30 phút.
Khi đi bộ bạn nên thả lỏng toàn thân, mắt nhìn thẳng, lưng thẳng, tay vung nhẹ nhàng và bắt đầu sỉa bước. Người gai cột sống tránh đi nhanh và cũng không nên đi quá chậm.

Bơi lội


Bơi lội giúp chúng ta thư giãn toàn thân, không chỉ về xương khớp mà cả về tinh thần. Những sải tay dưới nước sẽ giúp bạn kéo giãn cột sống, giúp cột cột thoải mái hơn, giảm đau lưng. Nước sẽ nâng đỡ toàn bộ cơ thể làm giảm áp lực lên cột sống, làm chậm quá trình thoái hóa xương. bệnh gai cột sống sẽ được cải thiện tốt lên.
Mỗi tuần bạn nên giành ra 3 buổi để bơi lội và kéo dài khoảng 30 phút.
Trên đây là 3 môn thể thao cho người gai cột sống có thể tập luyện để hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh. Tuy nhiên trước khi tập luyện bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa về xương khớp để khám để luyện tập thể thao cho đúng cách.

Xem thêm:

Tổng hợp những môn thể thao cho người gai cột sống Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét