Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Người bệnh gai cột sống nên ăn gì là tốt nhất?

Điều trị bệnh gai cột sống ngoài việc sử dụng thuốc, phẫu thuật phay các phương pháp khác thì một chế độ ăn uống khoa học góp phần trong trọng trong việc điều trị bệnh. Người bệnh gai cột sống nên ăn gì là tốt nhất hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Người bệnh gai cột sống nên bổ sung canxi cho cơ thể.

Bệnh gai cột sống chính là sự hình hành các gai xương do canxi tích tụ lại. Nhiều người sẽ có suy nghĩ bổ sung thêm canxi cho cơ thể sẽ khiến cho bệnh gai cột sống nặng thêm. Suy nghĩ đó thật sai lầm. Bởi cơ thể chúng ta thiếu canxi khiến cho quá trình thoái hóa xương diễn ra nhanh hơn. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra khi ăn các thức ăn giàu canxi thì cơ thể chúng ta chỉ hấp thụ khoảng 10% canxi còn lại sẽ thải ra ngoài cơ thể. Cơ thể chúng ta cũng sẽ kiểm soát chặt chẽ lượng canxi trong máu nên khi ăn nhiều canxi sẽ không lo gai xương phát triển.
Mỗi ngày, chúng ta cần phải cung cấp cho cơ thể với lượng cần thiết là 1.200mg để có đủ dinh dương nuôi xương khớp khỏe mạnh. Với những người bị gai cột sông thì phải đẩy mạnh các thực phẩm giàu canxi lên để cột sống thêm chác khỏe và giảm đau.

Nhóm các thực phẩm giàu canxi, vitamin B12, C, D như sản phẩm từ sữa; các loại hải sản như ngao, sò, ốc, tôm, cua,...; các loại thịt, trứng; các loại hạt đậu rất giàu axit béo cũng như omega-3. Cơ thể không thể tự sinh ra axit béo mà chỉ có thể hấp thụ từ các thực phẩm. Lượng axit béo này sẽ giúp tình ttrạng viêm, đau và phòng ngừa được nhiều bệnh. Ăn nhiều rau củ quả để cung cấp các vitamin A và C cho cơ thể, giúp chống lại các gốc tự do gây bệnh, ngoài ra sẽ giảm tình trạng sưng ở chân gai xương.

Người bệnh gai cột sống nên hấp thụ vitamin D


Vitamin D sẽ kích thích sự phát triển của xương giúp cho xương của bạn chắc khỏe.Vitamin D với canxi có quan hệ khăng khít với nhau. Mùa đông lạnh dần đến là lúc mật đọ xương trong cơ thể giảm đi dẫn đến nguy cơ loãng xương. Mỗi ngày bạn nên ra ngoài trời để hấp thụ ánh nắng mặt trời chính là bổ sung lượng vitamin D tự nhiên cho cơ thể. Thời gian để bạn tắm nắng tốt nhất là từ 6-9 giờ sáng.
Bên cạnh người bệnh gai cột sống nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe thì việc tập luyện mỗi ngày sẽ tăng hiệu quả điều trị bệnh. Người bệnh có thể sử dụng thêm sản phẩm Vương Khớp An hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp giúp cho cột sống thêm khỏe mạnh hơn.

Xem thêm:

Người bệnh gai cột sống nên ăn gì là tốt nhất? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét