Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Mách bạn cách chữa gai cột sống bằng hạt đười ươi hiệu quả

Có rất nhiều phương pháp chữa gai cột sống như dùng thuốc tây, phẫu thuật hay dùng các bài thuốc dân gian. Trong dân gian, nhiều người đã truyền tai nhau bài thuốc chữa gai cột sống bằng hạt đười ươi an toàn và vô cùng hiệu quả. Để biết cách dùng như thế nào bạn hãy đọc bài viết sau.

Chữa gai cột sống bằng hạt đười ươi

Hạt đười ươi còn có một tên gọi khác là hạt ươi hay hạt ươi bay. Hạt đười ươi có phần nhân chỉ bằng 1/2 phần vỏ. Tuy phần nhân hạt đười ươi nhỏ những rất giàu dinh dưỡng. Trong hạt đười ươi có chứa tới 2,98% chất béo còn lại là tinh bột, sterculin hay bassorin. Phần vỏ hạt đười ươi chỉ là 1% chất béo, 59% chất bassorin, tanin và chất nhầy.

Trong Đông y hạt này được gọi là quả đười ươi, Đại đồng quả, đại hải từ,...
Đười ươi có vị ngọt thanh, tính hàn có công dụng rất tốt trong việc thanh nhiệt giải độc, thông tiện, điều trị các bệnh về thanh quản như ho, đau họng, đại tiện ra máu,... và đặc biệt có công dụng lớn trong việc chữa bệnh gai cột sống.

Cách chữa gai cột sống bằng hạt đười ươi

Hạt đười ươi không khó tìm, bạn có thể mua nó ở bất cứ đâu trong các hiệu thuốc bắc. Khi mua nên chọn những hạt mẩy, màu vàng nâu như hạt rẻ, loại bỏ những hạt sẫm màu quá hay đã ngả sang màu đen.

Bài thuốc chữa gai cột sống bằng hạ đười ươi


Chuẩn bị:
- Hạt đười ươi: 20-30 hạt
- Nước đun sôi ấm khoảng 40*C
Hướng dẫn cách làm: Bỏ nguyên liệu trên vào cốc nước ấm để ngâm trong 2 giờ đồng hồ. Khi hạt đười ươi đã mềm vỏ thì lấy ra để loại bỏ vỏ hạt, bỏ cả gân sơ và lấy phần nhân trắng của hạt đười ươi. Cho phần nhân của hạt đười ươi vừa lấy được cho vào cốc pha với 1 thìa đường để uống điều trị gai cột sống. Mỗi ngày uống 3 lần.
Chú ý: Uống hết cả phần cái và phần nước củ hạt đười ươi. khiên trì áp dụng bài thuốc này trình trạng bệnh gai cột sống sẽ cải thiện rõ ràng, giảm bớt những cơn đau lưng do gai cột sống. Tùy theo cơ địa của từng người mà hiệu quả trị bệnh là khác nhau.
Ngoài việc chữa gai cột sống bằng hạt đười ươi, bạn cần kết hợp với với chế độ dinh dưỡng phù hợp khoa học, bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể khỏe mạnh. Trong sinh hoạt và làm việc tránh làm việc quá sức và tư thế làm việc không đúng. Tập luyện thể thao nhẹ nhàng thường xuyên tăng hiệu quả chữa bệnh gai cột sống nhanh chóng hơn.

Mách bạn cách chữa gai cột sống bằng hạt đười ươi hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét