Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Hướng dẫn cách chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ

Chữa bệnh bằng phương pháp dân gian đang là lựa chọn của rất nhiều người bệnh hiện nay. Chữa bệnh gai cột sống bằng hạt đu đủ mang lại hiệu quả cao đã được kiểm nghiệm sau 1 tháng áp dụng thuốc này.

Đu đủ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng. Đu đủ chín rất dễ mua mà giá thành rẻ. Đu đủ có thể ăn chín hoặc xanh có thể nấu canh đểu rất tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu cho thấy đu đủ có chứa một chất có tác dụng sát trùng và chống ung thư rất tốt. Người Trung Quốc coi đu đủ là vua của các loài quả vì nó là một loại quả ngon và tác dụng chữa bệnh thần kì.

Thành phần hạt đu đủ chữa bệnh


Các bộ phận trên cây đu đủ từ thân, rễ, lá, quả đều chứa chất papain. Papain chính à một enzyme thực vật, có thể phá vỡ được cấu trúc của các gai xương. Nguyên nhân dẫn đến gai cột sống là do canxi thừa tích tự lại các đốt sống dẫn đến hình thành các gai xương. Papain này có thể bào mòn được gốc xương canxi vùa tạo. Trong hạt đu đủ vừa chín có chứ hàm lượng papain cao dùng để chữa gai cột sống rất tốt.

Hướng dẫn cách chữa bệnh gai cột sống bằng hạt đu đủ

Bước 1:

Lựa chọn quả đu đủ vừa chín tới, không mềm quá. Bắt đầu bổ đôi quả đu đủ ra và lạo lấy phần hạt. Hạt đu đủ đang được bao đọc bởi một lớp màng nhầy bóng xung quanh. Cho hạt đu đủ vào một cái rổ rồi xát cho bong hết màng nhầy loại bỏ phần vỏ. Sau đó bạn có thể đổ hạt đu đủ lên một miếng vải khô hoạt giấy thấm để hút ẩm.
Bước 2:

Cho hạt đu đủ vào cối giã nát. Giã càng nhỏ càng tốt và sau đó cho vào một miếng vải quấn lại để đắp thuốc lên lưng đau. Có thể dùng miếng vải để cố định được thuốc.

Bước 3:
Đắp thuốc lên lưng vào vùng bị đau khoảng 15-20 phút. Không nên đắp quá thời gian sẽ gây bỏng và rộp da. Đắp xong lớp 1 có thể bỏ ra và đắp tiếp lớp 2. Tùy theo vị trí gai mọc mà đắp thuốc. Thường thì đắp thuốc trong khoảng 2-3 tuần, nếu bệnh nặng gai mọc nhiều thì đắp lâu hơn. Sau khoảng 1 tháng bạn có thể đi kiểm tra xem tình tạng bệnh đang dần cải thiện.
Ngoài việc chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ thì hạt đu đủ còn được các thầy thuốc dây tộc dùng để sát trùng viết thương rất hiệu nghiệm. Song song với việc đắp thuốc điều trị bệnh bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống của mình kết hợp với tậpluyện thể thao để bệnh tình nhanh thuyên giảm.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 nhận xét: