Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Viêm khớp dạng thấp có nguy hiểm không? - Giải đáp

Theo thống kê cho thấy hiện có rât nhiều người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp. Căn bệnh viêm khớp này không nguy hiểm đến tính mạng con người nhưng cũng rất nguy hiểm nếu bệnh không được chữa trị kịp thời thì nguy cơ tàn phế suốt đời không thể tránh khỏi.

Viêm khớp dạng thấp có nguy hiểm không?

Viêm khớp dạng thấp có nguy hiểm không

Viêm khớp dạng thấp rất nguy hiểm, đây là căn bệnh về khớp mãn tĩnh theo nhiều năm có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như biến dạng khớp, mắc bệnh về tim, tàn phế mất khả năng lao động. Theo nghiên cứu, sau khoảng 4 năm mắc bệnh sẽ có tới 16% trong tổng số người bị bệnh sẽ bị tàn phế suốt đời và chỉ còn 40% bệnh nhân vẫn còn khả năng lao động.
- Nguy cơ tàn phế: Số người mắc bệnh  viêm đa khớp hay viêm khớp dạng thấp bị cứng khớp là điều không tránh khỏi kèm với những cơn đau người bệnh sẽ càng lười vận động, điều này làm cho khớp đã cứng nay còn cứng hơn. Từ đó khả năng cầm nắm, đi lại hay hoạt đọng dần dần bị mất đi dẫn đến tàn phế.
- Mất khả năng lao động: Những cơn đau nhức xương khớp làm cho bệnh nhân ngại vận động kèm theo hiện tượng cứng khớp, sức đề kháng giảm sút,… đã lấy đi khả năng lao động của người bệnh.
- Mắc bệnh tim mạch: Nguy cơ mắc bệnh về tim đối với các bênh nhân viêm khớp dạng thấp là rất cao khoảng 30% và trong số đó có 50% số người bị tử vong.

Viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi không?

Bệnh viêm khớp có nhiều thể và do nhiều nguyên nhân gây ra bệnh, căn cứ vào đó sẽ có những cách điều trị khác nhau.
Khi phát hiện những dấu hiệu nghi là bệnh về khớp, người bệnh cần đến bệnh viên hoặc cơ sở y tế uy tín khám bệnh để chuẩn đoán chính xác bệnh. Việc phát hiện sớm bệnh thì điều trị càng nhanh và còn tránh được các biến chứng để lại. Bệnh về xương khớp để chữa khỏi được hoàn toàn thì rất khó nhưng có thể chữa khỏi được bệnh nếu như lựa chọn phương pháp trị bệnh phù hợp. Chữa bệnh viêm khớp dạng thấp theo phương pháp nào cũng cần tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Trong quá trình điều trị viêm khớp dạng thấp có thể sử dụng kết hợp với thực phẩm chức năng để hỗ trợ điều trị bệnh. Một trong những sản phẩm được nhiều người tin dùng là sản phẩm Vương Khớp An của công ty CP Nam dược An Nhiên. Sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên an toàn cho người sử dụng, có tác dụng bổ sung chất dịch nhầy giúp khớp hoạt động linh hoạt, hỗ trợ giảm đau, sưng viêm khớp, tái tạo lớp sụn bao bọc quanh khớp,…

Viêm khớp dạng thấp có nguy hiểm không? - Giải đáp Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét