Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Những triệu chứng đau khớp gối điển hình

Các triệu chứng đau khớp gối nếu được phát hiện sớm và kịp thời sẽ giúp chữa bệnh nhanh hơn, ngăn ngừa bệnh phát triển mãn tính và tránh các biến chứng để lại

Triệu chứng đau khớp gối cho thấy đó là dấu hiệu của bệnh lý về khớp và nguy cơ bạn đang mắc phải là rất cao. Nếu xem thường các biểu hiện này, bệnh sẽ không được chữa trị kịp thời có thể để lại hệ lụy nghiêm trọng như liệt xuốt đời. Dưới đây là thông tin cụ thể về các triệu chứng đau khớp gối để có thể lựa chọn ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Những triệu chứng đau khớp dối thường gặp

- Gặp khó khăn khi muốn duỗi thẳng chân
- Khi bạn làm việc ngồi yên một tư thế hoặc đứng trong nhiều giờ mà thấy đau khớp gối, điều này chứng tỏ bạn có thể đang mắc một bệnh khớp nào đó và hiện đang ở giai đoạn đầu của bệnh.
Ngồi làm việc nhiều giờ khi đứng dậy sẽ thấy đau mỏi khớp gối

- Đầu gối bỗng sưng bất thường
- Khi đi lại sẽ thấy khó khăn, bước đi không được nhanh nhẹn thậm trí còn phát hiện những âm thanh lạ kêu rắc rắc phát ra từ khớp gối.
- Trong quá trình vận động đi lại, leo cầu thang thấy khớp gối đau khiến bạn không thể đi được và càng đi nhanh cơn đau càng giữ dội thì đây là một dấu hiệu của đau khớp gối cần được lưu ý.
Đi lại, leo cầu thang khó khăn

- Khớp gối khi sờ vào thấy đau và đỏ lên, đây là một dấu hiệu cần cảnh giác.

Nguyên nhân đau khớp gối

Tất cả mọi tổn thương ở khớp gối đều gây đau khớp gối và dưới đây là một số nguyên nhân điển hình
- Tổn thương dây chằng và gân khớp gối: Dây chằng ở khớp gối có tác dụng nối 2 đầu khớp lại nên việc dây chằng bị tổn thương sẽ khiến khớp gối bị đau và khó cử động được. Gân khớp gối khi bị co giãn quá mức sẽ khiến gân bị rách dẫn đến viêm làm đau khớp gối.
- Tổn thương sụn: Sụn khớp gối có tác dụng như một đĩa đệm để hai đầu xương gối không cọ vào nhau.Khi hoạt động quá mức gặp những chấn thương khiến sụn bị tổn thương và rách dẫn đến đau khớp gối.
Tổn thương sụn làm đau khớp gối
- Viêm xương khớp mãn tính: Viêm khớp do sụn khớp bị bào mòn do bị thoái hóa hoặc khớp gối bị chịu áp lực quá sức làm sụn bị tổn thương, điều này dẫn đến viêm khớp. Viêm khớp gói gây ra những cơn đau khiến khả năng vận động của người bệnh bị hạn chế lại.

Lời khuyên cho bệnh nhân đau khớp gối

- Đến các cơ sở y tế để khám bệnh, xem mức độ nặng nhẹ của bệnh để điều trị phù hợp. Trước khi điều trị cần phải tìm rõ nguyên nhân gây ra bệnh để khắc phục kịp thời và việc điều trị sẽ hiệu quả nhanh hơn.
- Hiện có rất nhiều phương pháp điều trị đau khớp gối như Điều trị theo tây y, phẫu thuật hay điều trị theo y học cổ truyền. Căn cứ vào bệnh lựa chọn phương pháp điều trị đem lại hiệu quả cao nhất.
- Cần có chế độ ăn và sinh hoạt khoa học: Ăn các thực phẩm tốt hệ xương khớp như rau củ quả, thực phẩm giàu omega3, uống nhiều nước để giải độc cơ thể,… Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Tránh các bài tập quá sức tác động lên khớp gối. Có chế độ nghỉ ngơi phù hợp để bảo vệ khớp gối cũng như bảo vệ cơ thể luôn khỏe mạnh.

Nguồn: http://tapchixuongkhop.blogspot.com
Xem thêm:
 Tràn dịch khớp gối – những điều bạn cần biết
Các cách chữa bệnh xương khớp hiệu quả


Những triệu chứng đau khớp gối điển hình Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét