Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Điểm danh những triệu chứng bệnh thấp khớp hay xuất hiện

Bệnh thấp khớp có những triệu trứng khác so với bệnh khớp khác bởi bệnh do một loại vi khuẩn liên cầu huyết tán gây nên. Vi khuẩn này tấn công phá hủy hệ miễn dịch khớp gây bệnh thấp khớp với các triệu chứng đặc trưng dưới đây.

Bệnh thấp khớp có biểu hiện tại khớp như sưng to, đỏ, nóng rát, tại khớp đó có thể có dịch hoặc không. Bệnh thấp khớp không giống như bệnh về khớp khác ở chỗ bệnh không xảy ra đối xứng và hay chạy sang các khớp lân cận.

Triệu chứng tiêu biểu của bệnh thấp khớp là:

Triệu chứng bệnh thấp khớp

- Mệt mỏi , chán ăn dẫn đến sút cân
- Các khớp tại bàn tay, bàn chân, khớp cổ tay, mắt cá chân,… bị sưng và đau nhức khó chịu
- Sốt nhẹ
- Khớp gối cũng có thể bị thấp khớp theo các khớp nhỏ
- Đau nhức và sưng cùng lúc tại nhiều khớp
- Lâu dần các khớp có hiện tượng tê cứng và có thể biến dạng bất thường
- Có hiện tượng cứng khớp vào buổi sáng mỗi khi thức dậy
- Xuất hiện nốt sần dưới da, những nốt này không gây đau cũng không chạy

Một số biểu hiện thường gặp ở bệnh thấp khớp cấp

+ Viêm khớp: Bệnh thấp khớp thường gây ra bệnh viêm khớp ( khả năng 80%).Biểu hiện quả viêm khớp là sưng, nóng rát, đau nhức, hay xuất hiện ở khớp gối, khuỷu tay, vai… và thường chạy giữa các khớp. Viêm khớp do bệnh thấp khớp gây ra sẽ không để lại di chứng ở khớp.
+ Nốt dưới da: Những nốt này nổi trên bề mặc da quanh khớp có đường kính nhỏ khoảng 0,5-1cm, cứng, không có cảm giác đau và không di chuyển. Các nốt này có thể tan mất sau khoảng vài ngày.
+ Viêm tim: Khi thấp khớp ở thể nặng bệnh biến chứng ảnh hưởng đến hệ tim mạch gây viêm tim. Viêm tim ở thể nhẹ không có biểu hiện nhưng khi ở thể nặng có các dấu hiệu suy tim cấp và có thể tử vong. Triệu chứng ở tim thường gặp như dối loạn nhịp tim, tang nhịp tim, suy tim,…
+ Hồng ban: phát ban hay hồng ban là một dấu hiệu đặc biệt của thấp khớp vì vậy khá ít gặp. Nốt ban mẩn đỏ thường xuất hiện ở bụng, mặt trong cánh tay và đùi. Khi các nốt này xuất hiện sẽ kèm theo là bệnh viêm cơ tim.
Hồng ban trên da

Các triệu chứng phụ khác:

- Đau khớp: Thường chỉ đau khớp nhưng không gây viêm, sưng nóng.
- Sốt xảy ra khi bệnh ở giai đoạn cấp tính
- Ngoài ra có thể gặp một số biểu hiện như viêm phổi, viêm màng não, đái ra máu, đau bụng,… Đây là những dấu hiệu không nằm trong tiêu chuẩn căn cứ kết luận bệnh.
Bệnh thấp khớp do vi khuẩn liên cầu gây ra do đó bệnh có thể lây qua đường hô hấp. Khi cơ thể phát hiện có những dấu hiệu trên thì hãy tìm đến các cơ sở y tế để khám, kiếm tra và kết luận chính xác tình trạng bệnh, đừng để bệnh nặng rồi mới điều trị sẽ để lại biến chứng khó lường.

Nguồn: http://tapchixuongkhop.blogspot.com

Xem thêm:
Các bài thuốc chữa thấp khớp vô cùng hiệu quả
Nhắc bạn : Bệnh thấp khớp kiêng ăn gì?

Điểm danh những triệu chứng bệnh thấp khớp hay xuất hiện Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét