Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Triệu chứng viêm đa khớp bạn cần biết

Đừng làm ngơ trước biểu hiện đau khớp khớp nào bởi bạn có thể là bệnh nhân mắc bện viêm đa khớp. Bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi, không chừa bất kỳ ai nên không thể coi nhẹ, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể bị tàn phế suốt đời. Hãy cùng tìm hiểu triệu chứng bệnh viêm đa khớp dưới đây.

Triệu chứng viêm đa khớp thường gặp

Viêm đa khớp là căn bệnh phổ biến, ai cũng có thể mắc bệnh nhưng nữ giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nam giới. Nhận biết một số triệu chứng dưới đây để phát hiện và chữa trị kịp thời. Triệu chứng viêm đa khớp rất đa dạng, người bênh cần hết sức thận trọng với những biểu hiện sau:

Giai đoạn khởi phát

Ban đầu trước khi có những biểu hiện của viêm đa khớp, bệnh nhân sẽ thấy cơ thể bị sốt nhẹ, chán ăn mệt mỏi gây sút cân, ra nhiều mồ hôi trộm hơn.
Ở giai đoạn đầu của bệnh, các dấu hiệu thường không rõ sau dần mới biểu hiện rõ hơn. Có khoảng 10-15% số người bệnh sẽ tái phát đột ngột và trở nên cấp tính.Giai đoạn khỏi phát có vòng đời khoảng vài tuần hoặc tháng sau đó chuyển sang giai đoạn toàn phát.
Triệu chứng mệt mỏi

Giai đoạn toàn phát

Khi ở giai đoạn này bệnh đã trở nên nặng hơn, đau khớp diễn ra với cường độ và thời gian đau nhiều hơn. Biểu hiện đầu tiên dễ thấy là khớp sưng đỏ, nóng rát và đau nhiều khớp ( bệnh còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp). Các khớp hay bị viêm nhất là khớp ngón tay, ngón chân, bàn tay, cổ chân, gối,…
Ngoài triệu trứng đau nhức khớp còn kèm theo mệt mỏi, sốt. Viêm đa khớp có tính đối xứng khi bị bệnh làm giảm đi khả năng vận động của cơ thể. Viêm đa khớp ít xảy ra ở khớp háng, cột sống, vai, nêu có bị thì đây sẽ là giai đoạn cuối của viêm đa khớp.
Sưng đỏ khớp

Triệu chứng viêm đa khớp tiêu biểu là cứng khớp vào buổi sáng. Các hoạt động mỗi khi thức dậy như bước đi, đánh rang, trải tóc ,… sẽ rất khó thực hiện bởi các khớp bị cứng lại sau một thời thời gian không hoạt động. khi đó cần phỉ tiến hành xoa bóp cơ các cơ nóng nên và giãn ra thì mới dần cử động được. Tình trạng này có thể kéo dài trong nhiều giờ, sẽ diễn ra lâu hơn so với các bệnh viêm khớp khác.
Viêm đa khớp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh toàn thân. Bệnh có sức hủy hoại hệ xương mạnh nên cần phải hết sức chú ý đến các biểu hiện bất thường để kịp thời phát hiện và chữa trị. Bệnh nếu chữa trị muộn sẽ để lại hệ lụy nghiêm trong đến các cơ quan khác đặc biệt là hệ tim mạch.
Nguồn: tapchixuongkhop.blogspot.com

Xem thêm:

Triệu chứng viêm đa khớp bạn cần biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét